Tử chiến đẫm máu với IS, quân đội Syria tiến vào "nồi hầm" Al-Safa 3 km

VietTimes -- Al-Masdar News dẫn nguồn tin truyền thông Hezbollah ở Syria, quân đội Syria tiến sâu 3km trong khu vực Qa'a al-Banat phía tây bắc chiến tuyến được phòng thủ vững chắc của IS trong khu vực núi lửa al-Safa, phía bắc al-Suwayda.
Pháo binh quân đội Syria tập kích hỏa lực trên chiến trường hoang mạc Sweida. Ảnh minh họa video
Pháo binh quân đội Syria tập kích hỏa lực trên chiến trường hoang mạc Sweida. Ảnh minh họa video

Các đơn vị xung kích sư đoàn 3 và 10 bắt đầu cuộc tấn công trên nhiều hướng, đánh vào các trận địa phòng ngự của IS trên vùng núi lửa Al-Safa.

Các đơn vị quân đội Syria giải phóng một số vùng đất phủ nham thạch núi lửa của IS sau những trận đọ súng khốc liệt ở núi lửa Al-Safa.

Khu vực được giải phóng có nhiều hang động đá và những chiến hào cải tạo từ các rãnh đá tự nhiên. Dựa vào những cấu kết này, IS đã phòng ngự trong cả tháng với những trận chiến kéo dài khốc liệt trên hoang mạc miền nam Syria.

Các đơn vị quân đội Syria đang cố gắng đập tan chiến tuyến phòng ngự trên hướng đông bắc ngọn núi lửa này. Đây thực sự là một trận chiến vô cùng khó khăn do IS liều chết chống cự và không chấp nhận đầu hàng, bất chấp hỏa lực pháo binh và không quân liên tục ngày đêm, bất cứ nơi nào và lúc nào các tay súng IS xuất hiện.

Hãng tin nhà nước Syria (SANA) cho biết, lực lượng pháo binh và tên lửa liên tục bắn phá các trận địa phòng ngự và hỏa điểm kiên cố của khủng bố ở al-Safa. Nhiều tay súng IS thiệt mạng trong các cuộc pháo kích và không kích.

Ngày 08.09.2018, quân đội Syria đánh chiếm khu vực Qa’a al-Banat và Qabr al-Sheikh Hassan ở al-Safa sau những trận chiến căng thẳng với IS. Binh sĩ Syria cũng thu giữ được một số vũ khí do Mỹ chế tạo trong các trận địa của nhóm khủng bố.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở ở London (Anh) và được phương Tây ủng hộ cho biết: Quân đội Syria đã tiêu diệt 211 tay súng IS trên miền bắc al-Sweida kể từ ngày 25.07.2018. Con số này rất xa sự thật do một chỉ huy chiến trường IS bị bắt đã khai, khoảng hơn 500 tay súng khủng bố đã thiệt mạng trong cuộc tấn công vào Al-Safa.

Lực lượng vũ trang Syria chiến đấu trên chiến trường hoang mạc Sweida, tiến công vào chiến tuyến phòng ngự của IS trong khu vực núi lửa Al-Safa