Từ 0h ngày 12/8, tiếp tục dừng tất cả các chuyến bay chở khách đến Đà Nẵng

VietTimes – Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, các chuyến bay chở khách đến/đi từ Đà Nẵng sẽ tiếp tục dừng từ 0h ngày 12/8 cho đến khi có thông báo mới.
Sâ bay Đà Nẵng trong những ngày dịch COVID-19 bùng phát trở lại
Sâ bay Đà Nẵng trong những ngày dịch COVID-19 bùng phát trở lại

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bộ GTVT vừa có công văn gửi các đơn vị thuộc bộ, Sở GTVT các tỉnh, TP về kế hoạch vận chuyển hành khách trong thời gian tới, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ 0h ngày 12/8 trở đi.

Cụ thể, đối với lĩnh vực hàng không, Bộ GTVT yêu cầu tiếp tục tạm dừng các chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa đến/đi từ Đà Nẵng. Giảm tối đa hoặc tạm dừng các chuyến bay đi/đến sân bay Chu Lai (Quảng Nam).

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam bố trí các chuyến bay hỗ trợ các du khách đang ở lại Đà Nẵng trở về địa phương thực hiện theo công văn số 7703 của Bộ gửi ngày 6/8. Không hạn chế khai thác với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Với lĩnh vực đường bộ, Bộ GTVT yêu cầu dừng hoạt động vận chuyển hành khách đối với các tuyến vận tải cố định liên tỉnh, nội tỉnh, hoạt động vận tải của xe khách hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt đi/đến và trong Đà Nẵng. Trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ chống dịch, nhu yếu phẩm, xe cung cấp thức ăn, hàng hóa...

Các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt không được dừng đỗ tại Đà Nẵng để đón, trả khách.

Đối với lĩnh vực đường sắt, Bộ GTVT yêu cầu tiếp tục tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách xuất phát và kết thúc tại ga Đà Nẵng. Các tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM khai thác bình thường nhưng không được dừng đón, trả khách tại ga Đà Nẵng.

Đối với lĩnh vực đường thủy nội địa, Bộ GTVT yêu cầu dừng các chuyến tàu chở khách từ bờ ra đảo có điểm đi/đến là Đà Nẵng, trừ trường hợp đặc biệt.

Trước đó, liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19, Bộ GTVT cũng đã có văn bản chỉ đạo dừng toàn bộ các chuyến bay nội địa chở khách đến và đi từ sân bay Đà Nẵng từ 0h ngày 28/7. Thời gian dừng hoạt động đối với các chuyến bay đến và đi từ sân bay Đà Nẵng sẽ kéo dài trong vòng 15 ngày cho đến khi có văn bản mới.

Đối với đường bộ, Bộ GTVT cũng yêu cầu dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh, nội tỉnh, xe hợp đồng, taxi, xe buýt đến và đi trong TP Đà Nẵng, trừ những trường hợp đặc biệt như công vụ, xe chở bệnh nhân, xe đưa đón chuyên gia, xe phòng chống dịch và xe vận chuyển lương thực.

Tương tự với hàng không, Bộ GTVT yêu cầu dừng toàn bộ các chuyến tàu đường sắt, các chuyến xe khách đường bộ có điểm đến và đi tại Đà Nẵng. Các chuyến xe, tàu khách Bắc - Nam vẫn hoạt động bình thường nhưng không được dừng đón trả khách tại Đà Nẵng.