Liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19 mới nhất ở Hải Dương:

Hà Nội khẩn cấp tìm những người đã đến quán bia hơi Lộc Vừng ở Thanh Trì

VietTimes – Sáng sớm nay (12/8), Sở Y tế TP. Hà Nội đã ra thông báo khẩn truy tìm những người đã đến quán bia hơi Lộc Vừng (Thanh Trì, Hà Nội) có liên quan tới trường hợp mắc COVID-19 đến từ Hải Dương. 
Nhân viên y tế trực cấp cứu tại bệnh viện (Ảnh: Minh Thúy)
Nhân viên y tế trực cấp cứu tại bệnh viện (Ảnh: Minh Thúy)

Theo Sở Y tế TP. Hà Nội, trường hợp mắc COVID-19 mới được phát hiện là là ông V.D.B., 63 tuổi, sống ở thôn Tuyển Cử, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.

Vào ngày 31/7, ông B. có biểu hiện ho, mệt mỏi. Đến ngày 8/8, ông đi taxi (cùng vợ) đến khám tại Bệnh viện 108 từ 7h30-11h. Sau khi khám, ông về nhà cùng con gái là chị Vũ Thị Huyền - chủ quán bia hơi Lộc Vừng ở TT3.13, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội và nghỉ qua đêm ở quán.

Đến ngày 9/8, ông B. đi khám và nhập viện tại Bệnh viện Thanh Nhàn với chẩn đoàn viêm phổi nặng.

Ngày 10/8, Bệnh viện Thanh Nhàn gửi mẫu xét nghiệm sang của ông Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hà Nội cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 lần 1.

Đến ngày 11/8, Bệnh viện Thanh Nhàn tự lấy mẫu xét nghiệm của ông B. cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hà Nội đã tiến hành xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của ông B. và cho kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, Sở Y tế TP. Hà Nội yêu cầu tất cả những người đã đến quán bia hơi Lộc Vừng ở TT3.13, khu đấu giá Tứ Hiệp – Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội phải liên hệ ngay với cơ quan y tế nơi cư trú để được tư vấn, hỗ trợ.

Thông báo khẩn của Sở Y tế TP. Hà Nội (Ảnh: Sở Y tế TP. Hà Nội)
Thông báo khẩn của Sở Y tế TP. Hà Nội (Ảnh: Sở Y tế TP. Hà Nội)