Phần thưởng học sinh tiêu biểu là một tờ giấy

Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy xin lỗi vì trao quà cho học sinh tiêu biểu chỉ là một tờ giấy

VietTimes – Trước phản ánh của nhiều phụ huynh khi phát hiện phần thưởng học sinh tiêu biểu của con mình chỉ là một tờ giấy không có bất kỳ chữ gì, ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã có bức thư ngỏ gửi tới các phụ huynh.
Bức "thư ngỏ" gửi đến các bậc phụ huynh học sinh có con đang theo học tại các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Cầu Giấy
Bức "thư ngỏ" gửi đến các bậc phụ huynh học sinh có con đang theo học tại các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Cầu Giấy

Trong thư ngỏ gửi tới các bậc phụ huynh có con đang theo học tại các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Cầu Giấy, ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cho biết, ngày 21/5, Phòng GD&ĐT quận đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng những học sinh giỏi tiêu biểu, đạt giải cao trong các kỳ thi các cấp và trao Giấy khen của Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Phòng GD&ĐT có trao thưởng tượng trưng trên sân khấu cho các em. 

Theo đó, tiền thưởng của học sinh, Phòng GD&ĐT đã gửi về các nhà trường để trao cho học sinh trước buổi lễ, tránh việc học sinh đánh mất tiền thưởng. Tuy nhiên, một số trường chưa kịp gửi tiền thưởng đến học sinh, lại cũng không thông tin kịp thời đến phụ huynh, nên đã gây bức xúc cho một số phụ huynh và học sinh về cách thức trao thưởng của ngành GD&ĐT quận Cầu Giấy.

Vì thế, thay mặt lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, ông Phạm Ngọc Anh gửi tới các bậc phụ huynh, các em học sinh lời xin lỗi chân thành và mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ. “Với chúng tôi, đây là bài học cần rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức các chương trình..." -  ông Phạm Ngọc Anh viết.

Trước đó, sự việc xảy ra khi một phụ huynh học sinh có con học tại một trường THCS ở Cầu Giấy thấy phần thưởng của con mình sau khi đi dự lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2018 - 2019 là một hộp quà rất to nhưng bên trong chỉ có một tờ giấy A4 màu xanh.