Trứng vịt lộn đứng đầu trong những món ăn kinh dị nhất thế giới

VietTime -- Bạn có đủ dũng cảm để nếm thử một trong món ăn dưới đây không? Chúng được coi là đặc sản ở đâu đó trên thế giới nhưng sẽ là cơn ác mộng đối với những khách du lịch nước ngoài.

1. Trứng vịt lộn


Trứng vịt ấp chưa nở được luộc lên, ăn kèm với muối ớt, rau răm. Đây được coi là món ăn khoái khẩu ở Việt Nam và một số nước thuộc khu vực Đông Nam Á. Món này người nước ngoài thường gọi là Balut.

2. Dương vật bò tót

Món ăn này nổi tiếng được phục vụ trong nhà hàng Guolizhuang của Bắc Kinh. Mặc dù nó có vẻ xa lạ với tâm trí phương Tây, nhiều người Trung Quốc tin rằng nó tốt cho sức khỏe của bạn, giống như rau bina.

3. Nhện chiên ròn

Bạn có dám đưa vào miệng những chú nhện khổng lồ được tẩm ướp gia vị bắt mắt và chiên ròn lên này không? Đây được coi là món ngon ở Campuchia.

4. Thằn lằn khô

Trong một số nền văn hóa châu Á, chúng được sử dụng làm gia vị cho món súp.

5. Sâu bướm Mopane

Món âu bướm này là một nguồn protein quan trọng cho hàng triệu người ở Châu Phi. Thông thường, chúng được sấy khô và ăn như một món ăn nhẹ.

6. Bọ xít sống

Tại Indonesia những người dân rất yêu thích món Stinkbugs (bọ xít sống). Họ sẽ nhai một cách nhanh chóng những con bọ xít trong miệng và cảm nhận nó có mùi vị béo ngậy như ăn hạt hướng dương vậy!  Hãy thử tưởng tượng những con bọ xít đang cựa quậy trong miệng bạn.

7. Cá Ying-Yang

Còn được gọi là cá âm dương, đấy là cách mà người đầu bếp phải làm sao chiên phần thân và đuôi của con cá chín còn để phần đầu của cá vẫn sống. Khi thực khách thưởng thức phần thân thì sẽ thấy tiếng thởi thoi thóp từ miệng cá. Tuy nhiên, đây là một món ăn được xem là vô đạo đức và hiện bị cấm ở các nhà hàng Đài Loan. Bạn sẽ rất vất vả để tìm được nhà hàng chế biến món ăn này. 

8. Sannakji -  Bạch tuộc sống

Món bạch tuộc tươi sống rất được người Nhật, Hàn Quốc ưa chuộng, trước khi ăn chỉ cần cho thêm mù tạt. Những con bạch tuộc còn sống và ngo ngoe trong đĩa đồ ăn như thế này quả thật khiến người xem phải rùng mình và không phải ai cũng đủ dũng cảm để thưởng thức món Sannakji.

9. Mắt cá ngừ

Đây là một thực phẩm không kém phần ghê sợ. Bạn có thể tìm thấy bất cứ nhãn cầu cá ngừ ở đâu tại các nhà hàng ở Trung Quốc và Nhật Bản. Bạn có thể luộc nhãn cầu cá ngừ và nêm nếm gia vị cho đủ ăn. Món này cũng có khá nhiều chất bổ dưỡng. 

10. Hakarl - Cá mập lên men

Đây là món ăn đặc sản của Iceland. Cá mập sau khi moi hết ruột được đặt vào một hố nông, phủ cát sỏi và dùng đá chặn lên. Sau 6 tới 12 tuần, quá trình lên men sẽ diễn ra. Sau khi lên men, thịt cá mập được đem phơi khô trong nhiều tháng. Món này chỉ được ăn với những miếng nhỏ. Đầu bếp Anthony Bourdain đã mô tả nó là thứ nếm tệ nhất và kinh khủng nhất mà anh từng ăn.

Theo List 25