Trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon sẽ dùng năng lượng mặt trời

Sáng kiến mới nhất của Amazon là phủ các tấm pin năng lượng mặt trời lên mái nhà những trung tâm hoàn thiện đơn hàng của công ty.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Môi trường bền vững và sản xuất năng lượng thân thiện là 2 khía cạnh chính trong xã hội ngày nay. Nó ảnh hưởng lên một loạt các lĩnh vực thương mại, các ngành công nghiệp công nghệ cao. Chính vì vậy, Amazon vừa tái khẳng định cam kết của mình trong việc giải quyết 2 vấn đề trên trong hoạt động kinh doanh của mình.

Theo thông cáo báo chí mới đây của Amazon, công ty có kế hoạch lắp đặt các tấm năng lượng mặt trời trên mái nhà của 15 trung tâm tại Mỹ vào cuối năm nay. Hơn nữa, Amazon còn có tham vọng mở rộng việc lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời cho 50 trung tâm của công ty trên toàn thế giới vào năm 2020.

Dave Clark, Phó chủ tịch cao cấp toàn cầu của Amazon cho biết: "Khi mạng lưới của chúng tôi ngày càng được mở rộng, chúng tôi muốn tạo ra nhiều năng lượng tái tạo hơn từ các cơ sở trong nước và trên thế giới. Điều này sẽ được thực hiện bằng cách hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực này.

Văn hóa của chúng tôi là sáng tạo gắn với phát triển bền vững. Điều này tốt cho môi trường, cho việc kinh doanh và cho cả các khách hàng của chúng tôi. Bằng cách đa dạng hóa danh mục đầu tư cho năng lượng, chúng tôi có thể giữ cho chi phí kinh doanh thấp và qua đó tiết kiệm cho khách hàng của mình. Đó là thắng lợi cho cả 2 phía: doanh nghiệp lẫn khách hàng".

Clarke cho biết ban đầu dự án sẽ tạo ra khoảng 3,6 triệu MW năng lượng tái tạo. Trong danh mục đầu tư cho năng lượng của Amazon nổi bật có trang trại năng lượng từ gió lớn nhất thế giới (nằm ở bang Texas) cùng một loạt trang trại năng lượng mặt trời ở Indiana, North Carolina, Ohio và Virginia nhằm mục đích cung cấp năng lượng cho trung tâm dữ liệu AWS cũng như các hoạt động khác của Amazon.

Theo Báo Diễn Đàn Đầu Tư