Trung Quốc vẫn dẫn đầu mạng 5G bất chấp ảnh hưởng của virus Corona

VietTimes -- Bất chấp sự bùng phát của đại dịch Covid-19, Trung Quốc vẫn duy trì vị trí dẫn đầu thị trường mạng 5G.
Một máy đo nhiệt độ 5G mới được đặt tại một khu chợ ở quận  Wuzhong, thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô của Trung Quốc, ảnh chụp ngày 20/2/2020. Ảnh: SCMP
Một máy đo nhiệt độ 5G mới được đặt tại một khu chợ ở quận Wuzhong, thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô của Trung Quốc, ảnh chụp ngày 20/2/2020. Ảnh: SCMP

Trung Quốc đã duy trì vị thế là “nhà lãnh đạo” toàn cầu đối với mạng không dây 5G bất chấp tác động của virus Corona, theo một nhóm công nghiệp hàng đầu.

Sự đầu tư quy mô từ các công ty khai thác mạng di động của nhà nước cũng như tư nhân cùng sự hưởng hứng nhiệt tình của người tiêu dùng Trung Quốc đã giúp quốc gia này duy trì vị trí dẫn đầu tại thị trường thế hệ mạng không dây tiếp theo.

Trung Quốc đang dẫn đầu trong việc áp dụng mạng 5G sớm và đã xây dựng được hơn 160.000 trạm gốc 5G tại hơn 50 thành phố lớn”, ông Sihan Bo Chen, người đứng đầu của Trung Quốc tại Hiệp hội Hệ thống Thông tin Di động Toàn cầu (GSMA) cho biết.

Việc triển khai mạng 5G và các trung tâm dữ liệu lớn được coi là yếu tố cơ bản của cơ sở hạ tầng kỹ thuật số tại Trung Quốc tại Trung Quốc với mục đích tăng khả năng kết nối cho người tiêu dùng và doanh nghiệp trên cả nước. Thế giới đã hoài nghi khả năng xây dựng các trạm gốc 5G của Trung Quốc vào thời điểm dịch bệnh bùng phát tại nước này khiến nhiều thành phố bị buộc phải phong tỏa.

Tuy nhiên, ba nhà khai thác viễn thông lớn nhất của Trung Quốc: China Telecom, China Unicom và China Mobile đã được Bắc Kinh yêu cầu đẩy nhanh việc triển khai mạng 5G nhằm hỗ trợ chuyển đối kỹ thuật số tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

“Việc mở khóa những lợi ích từ các thế hệ mạng tiếp theo bao gồm cả phổ tần và cơ sở hạ tầng có ý nghĩa chiến lược trong sự chuyển đổi số liên tục của Trung Quốc cũng như biến nước này trở thành một nền kinh tế kỹ thuật số toàn diện”, ông Chen nói.

Theo GSMA, các nhà khai thác di động ở Trung Quốc đã ra mắt dịch vụ thương mại 5G lần đầu tiên vào năm ngoái và hiện vẫn đang dẫn đầu với sự đa dạng hóa mạnh mẽ trong dịch vụ.

GSMA cũng dự báo đến năm 2025, 5G sẽ chiếm gần một nửa số kết nối di động tại Trung Quốc, tỷ lệ ngang ngửa với các thị trường 5G hàng đầu khác như Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ.

Theo SCMP