Trung Quốc trừng trị gần 5000 tài khoản live-stream 'độc hại' của trẻ vị thành niên

Trung Quốc vừa đóng gần 5.000 tài khoản trực tuyến của những người dưới 18 tuổi. Cục Quản lý Không gian ảo Trung Quốc cho biết họ cũng đã xóa khoảng 300.000 video clip do các trẻ vị thành niên phát sóng trực tuyến.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cho biết kể từ tháng Ba vừa qua, đã có 70 ứng dụng bị nghi ngờ là có liên quan đến các nội dung khiêu dâm và đánh bạc.

Chính quyền đã công bố những con số này sau khi yêu cầu hai trang web live-stream nổi tiếng, Kuaishou và Toutiao, thay đổi các hành vi. Hai công ty này bị buộc tội cho phép trẻ vị thành niên truyền bá nội dung có hại.

Kuaishou và Toutiao đã đồng ý cải tổ và hứa sẽ đóng tất cả các tài khoản trực tuyến của trẻ vị thành niên trong vòng năm ngày, thiết lập kiểm soát nội dung và đình chỉ một số chức năng live-stream.

Theo South China Morning Post, ứng dụng Kuaishoi đã lưu trữ những video phát sóng về cuộc sống của những bé gái tuổi teen nhưng đã làm mẹ tại Trung Quốc.

Trong các video này, các bé gái mới chỉ khoảng 13-14 tuổi, chiếu hình ảnh cuộc sống của các bé gái là những bà mẹ trẻ, đang ôm các em bé mới sinh trong tay hoặc hình ảnh các bé gái tuổi teen mang thai xuất hiện trước camera smartphone.

Độ tuổi hợp pháp thấp nhất để có thể kết hôn ở Trung Quốc là 22 tuổi với nam và 20 tuổi với nữ.

Cuối tuần trước, một ứng dụng tin tức nổi tiếng nhất tại Trung Quốc là Jinri Toutiao cũng đã bị bêu tên vì phát những quảng cáo thuốc trực tuyến, được cho là gây hiểu nhầm và có hại cho công chúng.

Chính quyền Trung Quốc đã phát động một số chiến dịch nhằm tăng cường kiểm soát môi trường trực tuyến và dọn sạch không gian mạng, nhắm mục tiêu gỡ bỏ những nội dung "thô tục", "tục tĩu" và "sai giá trị cuộc sống" trong ngành công nghiệp trực tuyến.

Cục Quản lý Mạng Internet, cơ quan quản lý Internet hàng đầu của Trung Quốc yêu cầu tất cả các nền tảng trực tuyến phải được cấp phép và kiểm duyệt nội dung trực tuyến trước khi phát sóng.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/xa-hoi/trung-quoc-trung-tri-gan-5000-tai-khoan-live-stream-doc-hai-cua-tre-vi-thanh-nien-166202.ict