Trung Quốc quyết định tham gia dự án đường sắt cao tốc với Mỹ

Trung Quốc sẽ tham gia vào dự án xây dựng tuyến đường sắt cao tốc với Mỹ trước chuyến thăm nhà nước đầu tiên của các nhà lãnh đạo Trung Quốc tới Washington vào ngày 25.9 tới.
Trung Quốc quyết định tham gia dự án đường sắt cao tốc với Mỹ

Trang tin Sputnik ngày 17.9 đưa tin, một nhóm bao gồm doanh nghiệp đường sắt của Trung Quốc đang hợp tác với công ty XpressWest của Mỹ để xây dựng tuyến đường sắt Las Vegas-Los Angeles. Theo đó, Trung Quốc quyết định tham gia dự án đường sắt cao tốc với Mỹ

Công ty XpressWest sẽ thành lập một liên doanh với China Railway International USA - một công ty hợp nhất các công ty Nhà nước Trung Quốc như: Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc, CRRC, Công ty Cổ phần Kỹ thuật Xây dựng Nhà nước Trung Quốc và công ty Viễn Thông Tín hiệu Đường Sắt Trung Quốc.

Dẫn lời một nhà phân tích cho biết dự án này có thể lên tới 5 tỷ USD.

Dự kiến vào ngày 25.9 tới, các nhà lãnh đạo Trung Quốc bao gồm cả Chủ tịch nước Tập Cận Bình sẽ có chuyến thăm nhà nước đầu tiên tới Washington, Mỹ.

Tháng 10 năm ngoái, phương tiện truyền thông Trung Quốc cho biết nước này đã trở thành quốc gia đứng đầu thế giới trong việc phát triển hệ thống đường sắt cao tốc.

Cũng trong tháng đó, chính phủ Nga đã ký một biên bản ghi nhớ hợp tác về tuyến đường sắt cao tốc với các quan chức Trung Quốc. Mục đích của dự án hợp tác này là nhằm phát triển một đường sắt cao tốc Á-Âu giữa Moscow-Bắc Kinh.

Theo Sputnik Một thế giới