Trung Quốc phát triển trực thăng không người lái ném đạn cối theo kinh nghiệm chiến tranh Syria

VietTimes -- Công nghiệp quốc phòng Trung Quốc, từ kinh nghiệm chiến trường Syria đã phát triển nguyên mẫu máy bay trực thăng không người lái (UAV) mang theo đạn cối 60mm. Theo tuyên bố ban đầu, loại máy bay này được sử dụng để chống khủng bố. Trực thăng không người lái bắn đạn súng cối đã được trưng bày tại Triển lãm Hàng không và Vũ trụ Quốc tế Langkawi 2019.
Trực thăng không người lái ném đạn cối Trung Quốc.
Trực thăng không người lái ném đạn cối Trung Quốc.

Bản giới thiệu sản phẩm của nhà sản xuất Jing An cho biết, UAV có khối lượng khoảng 9,5kg, độ cao hoạt động đạt đến 5.100m, tầm bay xa đến 50km và mang theo tải trọng tiêu chuẩn đến 7kg. Nhà sản xuất cho biết, vũ khí trang bị cho UAV là đạn súng cối 60mm các lại.

Theo phát biểu của công ty Trung Quốc, đây là loại UAV sản xuất nhằm chống lại các tổ chức khủng bố, bạo loạn. UAV này có thể mang theo đến 4 quả đạn súng cối các loại với khối lượng cực đại là 28kg. Trực thăng không người lái bay với tốc độ hành trình là 70-90km/h (tốc độ cực đại đến 145km/h).

Dựa theo thiết kế và video giới thiệu, có thể thấy các nhà phát triển UAV đã sử dụng kinh nghiệm chiến đấu của các tay súng khủng bố IS, al-Qaeda, thường sử dụng drone thương mại 4 cánh quạt mang theo bom mìn tự chế, tấn công quân đội Iraq và Syria.

Trực thăng không người lái mang đạn cối Trung Quốc. Ảnh: video quảng bá sản phẩm CCTV 7.
Trực thăng không người lái mang đạn cối Trung Quốc. Ảnh: video quảng bá sản phẩm CCTV 7.
Video quảng cáo drone trực thăng ném đạn cối 60mm Trung Quốc. Video: CCTV 7.