Trung Quốc: Nguyên phó tỉnh trưởng Phúc Kiến bị khai trừ Đảng

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) ngày 27-7 đưa tin nguyênphó tỉnh trưởng Phúc Kiến - ông Từ Cương - đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc vì tham nhũng.
Nguyên phó tỉnh trưởng Phúc Kiến Từ Cương - Ảnh: South China Morning Post
Nguyên phó tỉnh trưởng Phúc Kiến Từ Cương - Ảnh: South China Morning Post

Ủy ban Giám sát kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết ông nàyđã “vi phạm nghiêm trọng đạo đứcvà kỷ luật khilợi dụng quyền lực đểlàm lợi cho hoạt động kinh doanh của vợ mình”.

Kết quả điều tra cho thấy ông đã lạm dụng chức quyền để trục lợi trong quá trình bổ nhiệm các quan chức chính phủ cũng như các hoạt động của công ty, đồng thời có dính líu đến một phi vụ hối lộ khổng lồ.

Ủy ban Quản lý cho biết ông đã tìm cách can thiệp và cản trở công cuộc điều tra, thông đồng với vợ cùng một số người trong đường dây hối lộvà tìm cách che giấu tài sản bất hợp pháp.

Hồ sơ vụ án của ông Từ Cương đã được chuyển sang cơ quan tư pháp và tất cả những tài sản bất hợp pháp của ông này đã bị tịch thu.

Trước đó, ngày 9-7, Ủyban giám sát cũng đưa ra tuyên bố cách chức và khai trừ Đảng đối với một quan chức cấp cao của tỉnh Phúc Kiến là ông Hứa Vinh Dũng.

HẢI YẾN theo Tuổi Trẻ