Trung Quốc nâng tàu chìm trên sông Trường Giang

Tàu chở 456 người chìm trên sông Trường Giang vừa được nâng lên, sau khi lực lượng cứu hộ lật nó lại sáng nay.
Trung Quốc nâng tàu chìm trên sông Trường Giang

Nhiều cần cẩu nổi được bố trí để lật thẳng và nâng tàu Ngôi sao phương Đông trên sông Trường Giang. Theo CNN, tàu Ngôi sao phương Đông trông gần như bình thường với phần đáy nằm dưới nước, các cabin và boong có thể được nhìn rõ bên trên. 

Tàu chở 456 người lật úp tối 1/6 ở trung lưu sông Trường Giang, huyện Giám Lợi, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Sau khi lật úp, nó tiếp tục trôi dạt 3 km trên sông.  Vào thời điểm cứu hộ chuẩn bị lật ngược tàu, đáy tàu nổi lên mặt nước hơn một mét. Khoảng 50 thợ lặn tối qua đã phải buộc dây quanh con tàu 2.200 tấn. 

Ảnh chụp hôm nay cho thấy các cabin, khi con tàu đang được nâng lên trên sông. Theo CCTV, số người chết hôm nay tăng lên 103 khi lực lượng cứu hộ phát hiện thêm thi thể. 339 người vẫn mất tích và chỉ có 14 người sống sót.

Nhìn bên ngoài, các phần của tầng trên cùng bị phá huỷ, méo mó, nhưng nhìn chung tàu vẫn còn nguyên vẹn. 

Việc lật tàu hôm nay là một bước tiến, sau những ngày ác mộng trên sông Trường Giang, ở khu vực chảy qua tỉnh Hồ Bắc. Sự kiện cũng đồng nghĩa với việc giới chức sẽ dễ tìm ra hơn lời giải cho câu hỏi vì sao tàu chìm tối 1/6 và có thể làm gì để ngăn những thảm hoạ tương tự trong tương lai.  

Theo Xinhua, chiến dịch cứu hộ này thu hút tổng cộng 150 tàu, 59 máy móc, hơn 3.400 lính và 1.700 thành viên lực lượng bán quân sự. 

 Theo BBC, tai nạn tàu Ngôi sao phương Đông có thể là thảm hoạ hàng hải tồi tệ nhất ở Trung Quốc trong hơn 60 năm. 

Theo: VNExpress