Trung Quốc lại sao chép phi pháp tổ hợp tên lửa chống tăng điểu khiển Nga “Cornet”

VietTimes -- Tổng công ty nhà nước Norinco Trung Quốc công bố video, giới thiệu các sản phẩm quốc phòng mới được trình bày tại triển lãm Hàng không vũ trụ Trung Quốc “China Airshow 2018” tại Chu Hải. Trong video quảng cáo, phát hiện ra một tổ hợp tên lửa chống tăng tương tự như Kornet ATGM của Nga.
Tổ hợp tên lửa chống tăng tương tự như Kornet ATGM của Nga trong video quảng cáo Norinco Trung Quốc.
Tổ hợp tên lửa chống tăng tương tự như Kornet ATGM của Nga trong video quảng cáo Norinco Trung Quốc.

Những thông tin ban đầu cho biết, tổ hợp tên lửa chống tăng của Trung Quốc, tương tự như “Cornet” của Nga có hệ thống điều khiển bán chủ động bằng chùm tia chỉ thị và dẫn đường mục tiêu laser. Tên lửa chống tăng được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu tăng thiết giáp (ngay cả trong điều kiện xe mục tiêu có sử dụng giáp phản ứng nổ), các công trình quân sự vững chắc, xe cơ giới các loại và các ụ súng, hỏa điểm, mục tiêu có kích thước nhỏ.

Tổ hợp vũ khí chống tăng của Trung Quốc, tương tự như nguyên mẫu “Nga” có cấu trúc mô-đun và được trang bị giá 3 chân, hệ thống kính ngắm ngày đêm đa năng và hệ thống theo dõi, đeo bám mục tiêu tự động, kết hợp với hệ thống kính ngắm, phóng. Theo video, có thể thấy hệ thống kính ngắm của tổ hợp tên lửa Trung Quốc hoạt động ở chế độ hồng ngoại, có thể chiến đấu đêm.

Nhờ cấu trúc mô-đun và các tên lửa được đặt trong ống container mang vác vận chuyển, nhà sản xuất có thể phát triển “Cornet” theo nhiều hướng độc lập khác nhau. Ví dụ, Cornet mới nhất của Nga cho phép tấn công mục tiêu trên khoảng cách đến 10km. Cornet cũng có thể lắp đặt trên tất cả các loại phương tiện, từ xe cơ giới đến xe thiết giáp hỏa lực yểm trợ bộ binh, xe tăng tấn công.

Hãng Norinco Trung Quốc giới thiệu những sản phẩm mới, được trung bày trong triển lãm Hàng không vũ trụ Trung Quốc “China Airshow 2018” tại Chu Hải. Video: Quảng cáo Norinco.