Trung Quốc có ý định mua sắm máy bay trực thăng Mi-8AMTSh-VA Nga

VietTimes -- Loại máy bay này sử dụng tốt ở khu vực lạnh giá Bắc Cực, động cơ có thể khởi động khi nhiệt độ ngoài trời - 60 độ C, có hệ thống dẫn đường ngoài vệ tinh, nhiều nước muốn mua.
Máy bay trực thăng Bắc Cực Mi-8AMTSh-VN. Ảnh: Cankao
Máy bay trực thăng Bắc Cực Mi-8AMTSh-VN. Ảnh: Cankao

Trang tin Sputnik Nga ngày 23/11 dẫn lời Tổng giám đốc Nhà máy chế tạo hàng không Ulan-Ude Nga, ông Leonid Belykh cho biết Trung Quốc và nhiều cơ quan của Nga có ý định mua sắm máy bay trực thăng Bắc Cực Mi-8AMTSh-VA do nhà máy này sản xuất, hiện đang tiến hành đàm phán với các khách hàng tiềm năng.

Ông Leonid Belykh cho biết: "Máy bay trực thăng này có tiềm năng xuất khẩu". Ông chỉ ra, Trung Quốc, Argentina và một loạt nước khác bao gồm các nước có lợi ích ở khu vực Bắc Cực đều mong muốn mua sắm máy bay trực thăng này.

So với máy bay trực thăng Mi-8AMTSh-V phiên bản cơ bản, máy bay trực thăng Bắc Cực Mi-8AMTSh-VA có một loạt đặc điểm về thiết kế. Chủ yếu là trang bị của họ có hệ thống báo nhiệt của thiết bị truyền động đặc biệt, thông qua hệ thống này, máy bay trực thăng đỗ ngoài trời có thể kịp thời khởi động động cơ với nhiệt độ - 60 độ Ca.

Ngoài ra, để bay trong điều kiện ban đêm và ở các khu vực chỉ thị không phương vị, trên máy bay đã trang bị thiết bị vô tuyến điện và dẫn đường mới, bao gồm thiết bị điều khiển tự động số hóa và hệ thống dẫn đường trong tình hình không có tín hiệu vệ tinh.