Trung Quốc: Bộ CNTT thúc đẩy chiến lược phát triển Blockchain

MIIT đã đề xuất một số biện pháp để đẩy nhanh việc thúc đẩy các ứng dụng blockchain trong nước trong một động thái để cung cấp sự 'phát triển lành mạnh và có trật tự của ngành công nghiệp'. Bộ nói rằng hệ sinh thái công nghệ blockchain hiện tại trong giai đoạn ban đầu.

Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) được cho là đang xem xét các cách để đẩy mạnh việc áp dụng blockchain, cơ quan thông tấn địa phương Xinhua đưa tin ngày 9 tháng 8.

Theo báo cáo, MIIT đã đề xuất một số biện pháp để đẩy nhanh việc thúc đẩy các ứng dụng blockchain trong nước trong một động thái để cung cấp sự "phát triển lành mạnh và có trật tự của ngành công nghiệp." Bộ nói rằng hệ sinh thái công nghệ blockchain hiện tại trong giai đoạn ban đầu.

MIIT dự định cung cấp mở rộng dần dần các ứng dụng blockchain từ lĩnh vực tài chính cho các ngành công nghiệp khác, chẳng hạn như dịch vụ gửi tiền điện tử, quản lý chuỗi cung ứng, Internet of Things (IoT) và các dịch vụ khác.

Bộ CNTT có kế hoạch tăng cường sự tương tác với các địa phương và các phòng ban khác nhau, cũng như xây dựng một hệ sinh thái công nghiệp vững chắc bằng cách thúc đẩy năng lực hoạt động của điện toán và lưu trữ.

Vào tháng 5, MIIT đã tiết lộ rằng ngành công nghiệp blockchain ở Trung Quốc đã tăng trưởng “theo cấp số nhân” vào năm 2017, trích dẫn kết quả của Blockchain Industry White Paper rằng số lượng doanh nghiệp theo định hướng blockchain vượt quá 450 vào năm 2017.

Gần đây, Phó giám đốc một đơn vị thuộc MIIT đã kêu gọi nước này “hợp nhất” trong việc giải quyết vấn đề blockchain, nói rằng nước này phải phát triển các ứng dụng blockchain trên quy mô “công nghiệp” để đẩy nhanh việc áp dụng nó trên tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế và xã hội.

Đầu năm nay, Bộ đã tiết lộ nghiên cứu cho thấy tuổi thọ trung bình của các dự án blockchain là 1,22 năm. Theo He Baohong của Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc (CAICT), chỉ có 8% dự án blockchain được tung ra vẫn còn sống.

Theo ICTNews

http://ictnews.vn/internet/blockchain/trung-quoc-bo-cntt-thuc-day-chien-luoc-phat-trien-blockchain-170997.ict