Trung Nguyên khẳng định công ty vẫn hoạt động bình thường

Tổng Giám đốc Cà phê hòa tan Trung Nguyên khẳng định công ty vẫn hoạt động bình thường, không hề thiếu cà phê G7 như lời đồn
Cà phê G7 tại một hội chợ ở Miami (Mỹ) hồi tháng 11.
Cà phê G7 tại một hội chợ ở Miami (Mỹ) hồi tháng 11.

Ngày 14-12, bà Lê Hoàng Diệp Thảo, Tổng Giám đốc Công ty CP Cà phê Hòa tan Trung Nguyên (Trung Nguyên IC), chính thức lên tiếng về những mâu thuẫn giữa bà với chồng là ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên và sự thiếu hụt sản phẩm cà phê hòa tan G7 trên thị trường vốn gây xôn xao dư luận thời gian gần đây.

Bà Diệp Thảo cho biết Trung Nguyên IC đang sở hữu 2 nhà máy sản xuất cà phê hòa tan chủ lực cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu, gồm nhà máy cà phê hòa tan Trung Nguyên (Dĩ An-Bình Dương) có công suất 15,000 tấn/năm, sản xuất theo dây chuyền thiết bị công nghệ hàng đầu châu Á và nhà máy cà phê hòa tan lớn nhất Đông Nam Á đặt tại Bắc Giang với công suất hơn 120 tấn/ngày.

“Hiện tại các nhà máy của Trung Nguyên IC vẫn hoạt động ổn định để duy trì lượng cung đều đặn cho thị trường và một lượng lớn cho xuất khẩu. Do vậy, thị trường không hề thiếu cà phê G7 như được đồn thổi. Các hoạt động kinh doanh của công ty tiến triển rất tốt, các dự án cũng đang triển khai theo đúng tiến độ và kế hoạch đã đề ra. 

Bên cạnh đó, công ty đảm bảo ổn định công ăn việc làm cho người lao động tại hai nhà máy ở Bình Dương và Bắc Ninh, không ảnh hướng đến các đối tác và khách hàng nói chung” - bà Thảo khẳng định.

Liên quan đến vấn đề pháp lý giữa cá nhân bà Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Diệp Thảo nhấn mạnh: “Chúng tôi đang giải quyết các mẫu thuẫn nội bộ dựa trên sự tôn trọng pháp luật và phán quyết của tòa án. Thật sự chúng tôi không muốn những việc như cá nhân hay gia đình ảnh hưởng đến việc kinh doanh hay cộng đồng dư luận. Khi sự việc đã được giải quyết ổn thỏa, chúng tôi sẽ chính thức có thông báo cụ thể”.

Trước đó, Trung Nguyên IC có gửi thông báo đến đối tác về việc gián đoạn cung cấp cà phê G7 một thời gian ngắn “do nhu cầu bảo trì máy móc thiết bị, dây chuyền sản xuất”. 

Tuy nhiên, ngay sau đó thị trường xuất hiện nhiều thông tin cho rằng việc Trung Nguyên ngừng cung cấp sản phẩm G7 là do tranh chấp về quyền kiểm soát công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên giữa bà Diệp Thảo với chồng bà (ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trung Nguyên kiêm thành viên HĐQT công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên). 

Thông tin này khiến nhiều đối tác và khách hàng lo ngại sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Trung Nguyên.

Theo NLĐ