“Trùm phim xã hội đen” bị đâm ngay trên sân khấu

VietTimes -- "Trùm phim xã hội đen" Nhậm Đạt Hoa của Hong Kong bị thương ở bụng và ngón tay, trong chuyến công tác ở Quảng Đông, Trung Quốc ngày 20/7 sau khi bị một kẻ lạ mặt tấn công bằng dao khi anh đang phát biểu trên sân khấu.
Nhậm Đạt hoa bị thương khá nặng.
Nhậm Đạt hoa bị thương khá nặng.

Nhậm Đạt Hoa bị tấn công ngay trên sân khấu

Theo FTV News, khi Nhậm Đạt Hoa phát biểu trên sân khấu, một người đàn ông cầm dao chạy tới đâm vào bụng, tay nam diễn viên, khiến anh chảy nhiều máu và được đưa vào viện điều trị.  

Nhâm Đạt Hoa là diễn viên nổi tiếng trong các phim võ thuật hành động Hong Kong như Diệp Vấn, Sát phá lang, Tuế nguyệt thần thâu, Giấc mộng mãnh hổ, Sòng bạc
Nhậm Đạt Hoa là diễn viên nổi tiếng trong các phim võ thuật hành động Hong Kong 

Nhậm Đạt Hoa sinh năm 1955, là gương mặt quen thuộc của điện ảnh Hong Kong, được mệnh danh "Ông trùm phim xã hội đen" vì đóng nhiều vai "lão đại". Diệp Vấn, Sát phá lang, Tuế nguyệt thần thâu, Giấc mộng mãnh hổ, Sòng bạc (Casino)... là những phim tiêu biểu của tài tử.

Trước khi bị tấn công, tài tử 64 tuổi vui vẻ trò chuyện cùng MC và những người xem bên dưới. Khi anh đang phát biểu cùng ban tổ chức, thì kẻ hành hung bình thản bước lên sân khấu.

Anh bị tấn công ngay trên sân khấu
Anh bị tấn công ngay trên sân khấu

Kẻ lạ mặt này bất ngờ lấy dao liên tục đâm về phía Nhậm Đạt Hoa. Lực lượng an ninh không ngăn cản kịp thời, nam diễn viên bị thương ở bụng và nhanh chóng được đưa đi cấp cứu. Lúc rời đi, Nhậm Đạt Hoa vẫn trong tình trạng tỉnh táo, đi lại được, tuy nhiên anh đã có vết thương chảy máu ở vùng bụng.

Vết thương ở bụng chạm tới nội tạng nên phải phẫu thuật. Trên On, quản lý của tài tử cho biết sau khi thuốc gây tê hết tác dụng, anh được đưa về bệnh viện ở Hong Kong, tiếp tục điều trị.

Nhâm Đạt Hoa lập tức được đưa vào viện
Nhâm Đạt Hoa lập tức được đưa vào viện
Vết thương ở bụng ảnh hưởng tới nội tạng nên phải phẫu thuật
Vết thương ở bụng ảnh hưởng tới nội tạng nên phải phẫu thuật

Hung thủ bị mắc chứng tâm thần phân liệt

Sự việc bất ngờ xảy ra khiến người hâm mộ của Nhậm Đạt Hoa hết sức lo lắng. Thậm chí không ít người tỏ ra tức giận vì người quản lý đã không thể bảo vệ tài tử khi cần thiết. Nhưng trên hết, khán giả không khỏi khâm phục cách hành xử và ứng phó của Nhậm Đạt Hoa.

Trong đoạn video tình cờ ghi lại được toàn cảnh sự việc, có thể thấy Nhậm Đạt Hoa khi thấy tên hung thủ có bộ dạng bặm trợn tiến tới, ông vẫn hết sức lịch sự, thậm chí còn chìa tay ra để sẵn sàng giao lưu. Nhưng chẳng ngờ, gã đàn ông đã rút lưỡi dao rọc giấy và đâm thẳng vào bụng Nhậm Đạt Hoa.

Tình hình sức khỏe của ông đã tốt hơn
Tình hình sức khỏe của ông đã tốt hơn

Một nhân viên có mặt trong đoàn hộ tống Nhậm Đạt Hoa tới Quảng Đông đã kể lại, khi bị đâm nam diễn viên không hề hoảng loạn hay tức giận mà chỉ bình tĩnh nói: "Tìm người giúp tôi. Trên sân khấu tôi bị một anh bạn tâm thần đâm, đang chảy máu. Mau xem nên tới bệnh viện nào".

Nghi phạm đâm Nhậm Đạt Hoa họ Trần, 53 tuổi, người Quảng Đông. Cơ quan chức năng ở Quảng Đông, Trung Quốc cho biết nghi phạm họ Trần mắc chứng hoang tưởng. Tại sở cảnh sát, ông này nói đã tấn công tài tử Hong Kong. Các chuyên gia y học chẩn đoán nghi phạm mắc bệnh tâm thần phân liệt - bệnh gây rối loạn các chức năng xã hội, bất ổn trí nhớ. Chỉ những tác động nhỏ cũng khiến người bệnh mất ý thức, nhận thức, từ đó gây hành vi thiếu kiểm soát.

Quản lý của Nhậm Đạt Hoa nói sẽ yêu cầu công ty tổ chức sự kiện bồi thường cho nam diễn viên. Nhiều đồng nghiệp như Chân Tử Đan, Trương Tấn, Thái Thiếu Phân, Trần Pháp Dung, Nhậm Hiền Tề... đăng bài trên Weibo chúc tài tử sớm bình phục.

Theo FTV News