Trùm cờ bạc ở Việt Nam đã chuyển hàng ngàn tỉ ra nước ngoài

Sau khi bắt giữ Lawrence - ông trùm đường dây đánh bạc ngàn tỉ qua mạng dafabet, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ thủ đoạn chuyển tiền ra nước ngoài của ông trùm này.
Trùm cờ bạc Wong Boon Leong - Ảnh: Gia Minh
Trùm cờ bạc Wong Boon Leong - Ảnh: Gia Minh

Ngày 22-12, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Wong Boon Leong (còn gọi là Lawrence, 36 tuổi, quốc tịch Singapore) về hành vi tổ chức đánh bạc.

Ngoài ra, lực lượng phối hợp của Bộ Công an còn bắt giữ hai đối tượng người Việt khác là Nguyễn Thị Kim Cúc (29 tuổi), Nguyễn Văn Nam (bạn trai của Cúc, 33 tuổi, cùng ngụ Q.7, TP.HCM) về hành vi tổ chức đánh bạc và Võ Đặng Thành Trung (31 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) về hành vi đánh bạc.

Trong quá trình khám xét, lực lượng chức năng thu giữ nhiều sổ sách, hóa đơn, chứng từ giao dịch ngân hàng và máy móc, thiết bị công nghệ cao sử dụng vào mục đích tổ chức cờ bạc.

Đặc biệt, cơ quan chức năng còn thu giữ hàng ngàn sản phẩm quảng cáo cho các trang web phục vụ mục đích cờ bạc của tổ chức này gồm banner, hộp quẹt, USB, móc khóa, lót ly...

Nguồn tin cho biết Lawrence nhập cảnh vào Việt Nam từ khoảng năm 2013, mục đích là triển khai một chi nhánh của đường dây tổ chức cờ bạc bằng nhiều hình thức như cá độ thể thao (bóng đá, đua ngựa, đua chó...) và các trò chơi casino với trang chủ là dafabet.

Trang web này có giao diện bằng nhiều thứ tiếng, trong đó có tiếng Việt, máy chủ đặt tại Philippines.

Tại Việt Nam, Lawrence có nhiều đầu mối hoạt động công khai như một doanh nghiệp kinh doanh hợp pháp, công khai quảng cáo trên các trang web, quán cà phê, nhà hàng... với đội ngũ giúp việc chuyên nghiệp.

Quá trình xác minh thông tin ban đầu cho thấy đường dây này thu hút hàng ngàn người tham gia đánh bạc với nhiều hình thức, tổng số tiền đánh bạc lên đến hàng ngàn tỉ đồng.

Để chơi bạc, người chơi phải mở tài khoản bằng tiền Việt, USD hoặc nhiều loại ngoại tệ khác mà người chơi thích.

Sau khi mở tài khoản, có tiền, người chơi sẽ chuyển tiền theo hướng dẫn của trang web hoặc các nhân viên của Lawrence để đổi qua điểm, mở tài khoản trên trang web và đánh bạc trực tiếp theo tỉ lệ ăn - thua công bố trên trang web.

Toàn bộ số tiền thắng - thua bạc được giao dịch qua các tài khoản ngân hàng. Với số tiền ít, các đối tượng sẽ chuyển tiền qua hình thức Internet banking trả cho người chơi.

Số tiền lớn sẽ được chuyển qua tài khoản ngân hàng trả lại tài khoản của người chơi đăng ký. Số tiền thắng bạc hàng trăm tỉ đồng được các đầu mối cấp dưới thu gom và chuyển cho Lawrence.

Riêng việc Lawrence chuyển tiền ra nước ngoài bằng hình thức nào thì hiện đang được điều tra làm rõ.

Ban chuyên án xác định rất nhiều người chơi bạc với số tiền lớn, trong đó Trung là một trong số rất nhiều con bạc lớn bị theo dõi chặt chẽ.

Theo Tuổi trẻ