Trực thăng tương lai của Sikorsky và Boeing sẽ bay nhanh gấp đôi trực thăng thông thường

Viettimes -- Hai tuần sau khi tuyên bố chuyến bay đầu tiên sẽ bị hoãn đến năm 2019, tập đoàn Sikorsky và Boeing đăng tải bức ảnh đầu tiên về máy bay trực thăng vận tải Defiant, một trong hai thiết kế cạnh tranh trong chương trình trình diễn công nghệ đa năng của Quân đội Hoa Kỳ. 
Trực thăng tương lai Defiant của liên doanh Sikorsky-Boeing.
Trực thăng tương lai Defiant của liên doanh Sikorsky-Boeing.

Chương trình giới thiệu Liên hợp Công nghệ đa năng nhằm trình bày các phương tiện vận tải đa nhiệm, đáp ứng những yêu cầu của hệ thống máy bay cất cánh thẳng đứng tương lai (Future Vertical Lift -  FVL) dành cho Quân đội Mỹ, sẽ được đưa vào khai thác sử dụng trong những năm 2030.

Theo bức ảnh đầu tiên mà Sikorsky và Boeing cung cấp máy bay trực thăng Defiant được trang bị cánh quạt nâng kép đồng trục ngược nhau và một cánh quạt đẩy đôi. Hệ thống cánh quạt máy bay cho phép trực thăng bay nhanh gấp đôi trực thăng thông thường ngày nay. Đại diện nhóm nghiên cứu liên doanh Sikorsky-Boeing cho biết.

Trực thăng tương lai Defiant của liên doanh Sikorsky-Boeing. Ảnh: Defense News.
  Trực thăng tương lai Defiant của liên doanh Sikorsky-Boeing. Ảnh: Defense News.

Theo nhóm nghiên cứu Sikorsky-Boeing, Defiant được phát triển để bay với tốc độ ít nhất gấp đôi so với các máy bay trực thăng thông thường, có khả năng cơ động cao, linh hoạt trên đường bay. Những thông tin kỹ chiến thuật từ Defiant giúp Quân đội phát triển những yêu cầu đối với các máy bay trực thăng chiến đấu đa nhiệm mới, dự kiến sẽ đưa vào khai thác sử dụng những năm 2030.