Trực thăng Nga xung trận hủy diệt quân thánh chiến Syria

VietTimes -- Hãng tin Lenta.ru đăng tải video, ghi lại cảnh một phi đội trực thăng chiến đấu, tiến hành cuộc tập kích đường không trên sa mạc, xoay vòng xa luân chiến phóng rockets tấn công một nhóm chiến binh thánh chiến trên vùng sa mạc (có thể là thuộc tỉnh Homs hoặc Deir Ezzor).
Trực thăng Ng yểm trợ cuộc tấn công của quân đội Syria trên sa mạc - ảnh minh họa video
Trực thăng Ng yểm trợ cuộc tấn công của quân đội Syria trên sa mạc - ảnh minh họa video

Trong video ghi lại cảnh một đơn vị tấn công quân đội Syria, đang quan sát một phi đội trực thăng chiến đấu, trong đó có 2 chiếc Mi-28N (Thợ săn đêm) và một chiếc trực thăng có thể là Mi-8. Các máy bay trực thăng có lẽ được các đơn vị quân đội Syria gọi yểm trợ hỏa lực cho một cuộc tấn công trên sa mạc.

Các trực thăng chiến đấu, thực hiện kỹ thuật bay vòng tròn tấn công mục tiêu, lần lượt từng chiếc thay nhau phóng tên lửa không điều khiển (rockets) vào mục tiêu phía trước. Phần cuối của video ghi lại cảnh khói bốc lên từ những mục tiêu bị tiêu diệt.

Không có thông tin về cuộc tấn công, nhóm chiến binh nào là mục tiêu của phi đội trực thăng chiến đấu Nga. Ở đâu và thời gian nào video này được quay cũng không nêu rõ. Thời điểm không quân Nga sử dụng nhiều trực thăng chiến đấu nhất trên sa mạc là chiến dịch tiến công về Deir Ezzor. Theo địa hình sa mạc có thể dự đoán, đây là chiến trường khu vực Trạm bơm nước căn cứ quân sự T-2.

Tháng 12.2017, trên mạng xuất hiện 1 video, ghi lại cảnh một chiếc Mi-28N, phóng tên lửa tiêu diệt một xe tăng của IS. Video được ghi lại từ buồng lái phi công của “Thợ săn đêm”. Trên chiến trường Syria, trực thăng tấn công đóng vai trò quan trọng trong việc yểm trợ hỏa lực cho quân đội Syria tiến công trên sa mạc và các vùng nông thôn, góp phần đánh tan rã lực lượng khủng bố IS ở Syria.

Trực thăng chiến đấu Nga yểm trợ hỏa lực quân đội Syria tiến công trên sa mạc - video mạng xã hội Twitter
NT