Trồng 2.000 cây bần chống ảnh hưởng của triều cường tại rừng ngập mặn Sóc Trăng

VietTimes -- 2.000 cây bần vừa được trồng sáng 19/9 tại khu vực rừng ngập mặn Sóc Trăng để chống ảnh hưởng của triều cường. Việc trồng bần sẽ giúp tăng diện tích rừng ngập mặn phòng hộ, bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, chống xói lở và cố định các bãi bồi ven biển. 
Khu vực trồng 2.000 cây bần nằm ở cửa biển thuộc sông Hậu, là một trong những khu vực chịu thiệt hại nặng nề của triều cường.
Khu vực trồng 2.000 cây bần nằm ở cửa biển thuộc sông Hậu, là một trong những khu vực chịu thiệt hại nặng nề của triều cường.

Trong chương trình trồng 10.000 cây bần để giữ đất, giữ bờ cho khoảng 4ha khu vực cửa biển Định An - Sóc Trăng, sáng 19/9, Công ty FPT Software phối hợp với Dự án Hạnh phúc xanh (đơn vị khởi xướng chương trình) trồng 2.000 cây. 

Cửa biển thuộc sông Hậu, nơi những cây này được trồng, là một trong những khu vực chịu thiệt hại nặng nề của triều cường, khiến sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản bị nhiễm mặn, ảnh hưởng tới môi trường sống và sinh kế của người dân.

Việc trồng bần sẽ giúp tăng diện tích rừng ngập mặn phòng hộ, bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, chống xói lở và cố định các bãi bồi ven biển. Việc thu hoạch trái bần và duy trì diện tích nuôi trồng thủy sản sẽ giúp tăng cơ hội phát triển sinh kế từ rừng ngập mặn cho dân địa phương.

Để trồng 2.000 cây bần ở khu vực cửa biển, các thành viên trong đoàn phải đợi hơn 1 giờ để nước triều rút và lội trong sình lầy, để hoàn tất việc trồng cây trước 12h, kịp tránh nước lên.

Đây là sự kiện mở đầu chuỗi hoạt động trồng 20.000 cây xanh trên toàn cầu của chiến dịch Run For Green - giải chạy marathon vì môi trường xanh do FPT Software tổ chức nhằm lan tỏa tinh thần sống khỏe, sống xanh trong cộng đồng.