Trộm tiền từ smartphone ngày càng phổ biến

Giao dịch ATM trên smartphone ngày càng phổ biến, vá giới tội phạm công nghệ chắc chắn không thể làm ngơ trước mảnh đất màu mỡ này.

Một khách hàng của ngân hàng Fifth Third Bank trụ sở tại Cincinati, Mỹ phản ánh rằng nhận được thông báo tài khoản của mình bị mở khóa. Để mở khóa, vị khách này được hướng dẫn bấm vào một đường link dẫn đến trang web khác, sau đó bị yêu cầu cung cấp các thông tin nhạy cảm như mật khẩu tài khoản.

Đây là thủ đoạn đặc trưng của tin tặc nhằm đánh cắp tên tài khoản, mật mã mở khóa và số PIN. Khi ngân hàng này báo cho FBI thì hacker đã lấy mất 68.000 USD từ 17 cây ATM quanh vùng Illinois, Michigan và Ohio. Theo Fox News, tin tặc đã trộm thông tin từ hơn 120 khách hàng sử dụng thẻ thuộc Fifth Third Bank, gây tổng thiệt hại lên tới 106.000 USD.

Các chủ tài khoàn ngày càng thích giao dịch không cần thẻ hơn là rút tiền ở các cây ATM. Ảnh: Wired.

Tháng 1/2017, một phụ nữ tại California mất 3.000 USD trong tài khoản ngân hàng Chase Bank. Lần này kẻ trộm thậm chí không cần biết mã PIN của tài khoản mà chỉ cần số điện thoại, chiếm quyền kiểm soát thiết bị đã có thể truy được tên tài khoản và mật khẩu ngân hàng của nạn nhân.

Khi các dịch vụ cho phép người dùng giao dịch ATM thông qua điện thoại ngày càng phổ biến, tội phạm công nghệ cũng tìm ra cách ăn cắp thông tin người dùng hòng chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

“Cùng thời điểm này vào năm ngoái, giao dịch ATM qua điện thoại chỉ có tại các ngân hàng lớn và một vài cây ATM mà thôi. Nay cả những ngân hàng nhỏ ở địa phương cũng đã bắt đầu áp dụng công nghệ này", tờ Krebs on Security cho biết.

Theo khảo sát từ trang an ninh mạng Mastercard poll, có đến 78% người dùng thích giao dịch không cần thẻ hơn là rút tiền trực tiếp từ ATM.

Theo Zing

http://news.zing.vn/trom-tien-tu-smartphone-ngay-cang-pho-bien-post891970.html