Triều Tiên trả đũa, trục xuất Đại sứ Malaysia

VietTimes -- Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm nay tuyên bố, Đại sứ Malaysia Mohamad Nizan Mohamad là "nhân vật không được hoan nghênh" và  yêu cầu ông này rời khỏi Triều Tiên trong vòng 48 giờ, tính từ 10 giờ ngày 5/3/2017.
Đại sứ Malaysia tại CHDCND Triều Tiên Mohamad Nizan Mohamad
Đại sứ Malaysia tại CHDCND Triều Tiên Mohamad Nizan Mohamad

Báo The Star online (Malaysia) dẫn tin từ Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 6/ 3 cho hay, nước này đã trả đũa việc Malaysia trục xuất Đại sứ Kang Chon bằng hành động tương tự.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố Đại sứ Malaysia  Mohamad Nizan Mohamad là "nhân vật không được hoan nghênh" và  yêu cầu ông này rời khỏi Triều Tiên trong vòng 48 giờ, tính từ 10 giờ ngày Chủ nhật 5/3/2017.

Tuy nhiên, ông  Mohamad Nizan Mohamad trước đó đã được triệu hồi về nước để tham vấn và đã về đến sân bay quốc tế  Kuala Lumpur ngày 22/2/2017.

Được biết, sáng nay, ông Kang Chol đã rời Kuala Lumpur cùng với vợ và cậu con trai 5 tuổi của mình bằng máy bay của hãng Malaysia Airlines đi Bắc Kinh. Gia đình ông mang theo 4 hộp lớn, ba túi đi đường và một chiếc TV. Máy bay đã cất cánh hồi 6h25 phút chiều 6/3.

Đây là diễn biến mới nhất liên quan đến vụ công dân Triều Tiên có tên là Kim Chol bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 ngày 13/2. Phía Malaysia tin rằng nạn nhân là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

H.K (Theo The Star online)