Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo loại mới

Sáng sớm nay (14/5), Triều Tiên vừa phóng một quả tên lửa đạn đạo vẫn còn chưa rõ chủng loại, từ một địa điểm ở phía Tây Bắc đất nước, gần biên giới với Trung Quốc và bay gần 1.000 km.
Người dân Hàn Quốc theo dõi tin tức về vụ thử qua màn hình
Người dân Hàn Quốc theo dõi tin tức về vụ thử qua màn hình

"Vào 5h27 hôm nay (giờ địa phương, ngày 14/5), Triều Tiên vừa phóng một tên lửa chưa xác định từ khu vực lân cận vùng Kusong, tỉnh Bắc Pyongan", hãng tin Yonhap dẫn thông cáo của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho hay. Theo hãng tin này, tên lửa đã bay một khoảng cách là 700km.

Tuy nhiên, theo hãng tin Kyodo của Nhật thì đây có thể là một tên lửa đạn đạo loại mới, vì qua theo dõi thấy tên lửa này bay theo quỹ đạo rất cao và khoảng cách mà nó đã bay có thể lên đến 1.000 km.

Tổng Thư ký Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, tên lửa này đã rơi xuống một địa điểm cách vùng đặc quyền kinh tế của Nhật khoảng 400 km và không gây thiệt hại gì.

Ngay sau khi có tin về vụ thử, Tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với Hội đồng An ninh Quốc gia để bàn cách ứng phó.

Cách đây hai tuần, ngày 29/4, Triều Tiên cũng đã phóng tên lửa đạn đạo nhưng có vẻ vụ thử nghiệm không thành công vì tên lửa rơi ngay sau khi được phóng lên.