Triệu tập người tung tin máy bay rơi ở Nội Bài để câu like

VietTimes -- Nguồn tin từ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50 - Công an Hà Nội) cho biết, cơ quan này đã triệu tập người tung tin máy bay rơi ở Nội Bài, Hà Nội.

Hinh ảnh trên tài khoản facebook tung tin "máy bay rơi ở Nội Bài"
Hinh ảnh trên tài khoản facebook tung tin "máy bay rơi ở Nội Bài"

Theo cơ quan công an, người đăng thông tin thất thiệt trên là một phụ nữ bán mỹ phẩm trên mạng xã hội. Người phụ nữ này đã thừa nhận hành vi vi phạm để câu like.

Trước đó, chiều 20/7, một tài khoản facebook đăng tải ảnh chụp tại một cuộc diễn tập hàng không với dòng trạng thái: “Mưa to quá, máy bay rơi luôn... Thật là kinh khủng... Nội Bài này”.

Kèm theo đó là hình ảnh chiếc máy bay mô hình nằm ngang qua mương nước, trong hình ảnh còn có xe chữa cháy và hoạt động cứu nạn.

Cũng ngay sau đó, ông Nguyễn Huy Dương - Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài – đã trả lời báo chí, khẳng định: “Thông tin máy bay dân dụng rơi ở khu vực sân bay Nội Bài vì mưa to gió lớn là sai sự thật.”.

Sau đó, ngành hàng không đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc làm rõ về hành vi tung tin thất thiệt trên mạng xã hội liên quan tới việc này.

Nghị định số 174/2013 quy định phạt tiền từ 20.000.000 đến 30.000.000 đồng đối với hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Tuy nhiên, theo Điều 226 Bộ luật Hình sự, việc đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet, quy định là tội hình sự và tội này có mức phạt tối đa có thể tới đến 7 năm tù, tùy theo mức độ vi phạm.