Triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2018: Không nhiều bất ngờ

VietTimes -- Trước những khó khăn trong việc đưa xe nhập về Việt Nam, triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2018 đã không thể tạo được điểm nhấn bằng những sản phẩm mới. Điều này ít nhiều khiến cho khách tham quan cảm thấy một chút hụt hẫng.
MBV tiết lộ rằng họ sẽ giới thiệu một mẫu xe hoàn toàn mới tại Việt Nam vào cuối năm nay.
MBV tiết lộ rằng họ sẽ giới thiệu một mẫu xe hoàn toàn mới tại Việt Nam vào cuối năm nay.

Mercedes-Benz Fascination là sự kiện thường niên được Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tổ chức từ năm 2010. Đến năm 2018 đã là lần thứ 8 liên tiếp sự kiện được diễn ra tại Hà Nội sau năm đầu tiên diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh.

Kéo dài từ ngày 19 - 23/7 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế, Hà Nội, Mercedes-Benz Fascination 2018 là nơi quy tụ 21 phiên bản sản phẩm quan trọng nhất của thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh”. Tất cả mẫu xe được trưng bày và trình diễn xuyên suốt theo chủ đề “Drive the life” – “Làm chủ cuộc sống”.

Hơi đáng tiếc một chút là trong các sản phẩm trưng bày tại triển lãm Mercedes-Benz Fascination lần này, những cái tên đình đám đã từng xuất hiện vào năm trước như G-Class, S-Class Coupe, AMG GT, GLS-Class,... đều không có mặt.

Thế nên, mẫu xe được xem là mới nhất trong hạm đội "ngôi sao 3 cánh" của năm nay không ai khác chính là mẫu S-Class 2018, bao gồm cả phiên bản Maybach. Đây là mẫu xe vừa được giới thiệu vào tháng 6 vừa qua. Trong khi các mẫu xe còn lại đều đã quá quen thuộc với người tiêu dùng.

Cũng chính vì lý do đó, ngoài màn trình diễn khá nhanh chóng của từng mẫu xe kết hợp với bộ sưu tập thời trang đa sắc màu của NTK Adrian Anh Tuấn, tiết mục chủ đạo chiếm phần lớn thời gian còn lại của chương trình sẽ dành cho những chia sẻ về tình hình hoạt động kinh doanh của ban lãnh đạo Mercedes-Benz Việt Nam. Cùng với đó là các chính sách hỗ trợ tài chính cho khách hàng dễ dàng tiếp cận các mẫu xe chủ lực của MBV.

Theo chia sẻ của ông Choi Duk Jun - Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, 6 tháng đầu năm 2018, MBV đã bàn giao gần 3.000 xe sang đến tay khách hàng, tăng trưởng 6% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, 2 mẫu xe chủ lực C-Class và GLC đóng góp hơn 60% doanh số.

C-Class trung bình mỗi tháng bán hơn 120 xe, tăng trưởng ổn định ở mức 5,5% và đến thời điểm này đã là năm thứ 10 liên tiếp C-Class dẫn đầu phân khúc xe sedan hạng sang cỡ nhỏ.

Điểm mới của dòng C-Class 2018 là sự bổ sung thêm hệ thống âm thanh vòm Burmester® 13 loa 590W cho C 200 và Camera 360 cho C 250 mà giá bán không thay đổi.

Mẫu sedan hạng sang cỡ trung E-Class tăng trưởng 35% với hơn 550 xe. Giống như C-Class, MBV cũng tăng giá trị cho người dùng bằng cách không tăng giá bán xe dù 2 phiên bản E 200 và E 250 đã được nâng cấp thêm nhiều tiện ích.

Cụ thể, 2 phiên bản E 200 và E 250 sẽ có bộ la-zăng mới, nội thất ốp gỗ mới, màn hình giải trí kích thước lớn 12,3 inch sử dụng giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt.

Riêng với dòng GLC-Class, hơn 1.300 xe đã đến tay khách hàng trong 6 tháng qua, chiếm gần nửa tổng doanh số của MBV và nâng tổng số lượng xe GLC lăn bánh tại thị trường Việt Nam vượt mốc 5.000 dù chỉ ra mắt hơn 2 năm.

Với S-Class, bất chấp ảnh hưởng từ việc tạm ngừng kinh doanh trong 6 tháng nhưng mẫu xe này vẫn đã nhận được hơn 300 đơn đặt chỉ sau 1 tháng giới thiệu, đáng chú ý là mẫu Maybach S-Class chiếm tới 200 xe, số còn là các phiên bản khác nhau của S-Class.

Điều này đã giúp S-Class chiếm hơn 90% thị phần ở phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn, nơi có sự góp mặt của Lexus LS, BMW 7-Series và Audi A8. 

Khi được hỏi về các dòng xe nhập, đại diện Mercedes-Benz Việt Nam cho biết chủ yếu vẫn là do những vướng mắc liên quan đến Nghị định 116. Hiện tại, các vướng mắc đã và đang dần được tháo gỡ nên nếu không có gì xảy ra ngoài ý muốn, các mẫu xe nhập sẽ sớm được đưa về trong giai đoạn nửa cuối năm 2018. 

MBV cũng tiết lộ rằng họ sẽ giới thiệu một mẫu xe hoàn toàn mới tại Việt Nam vào cuối năm nay. Tuy nhiên, một điều dễ nhận thấy là việc thiếu đi những mẫu xe nhập khẩu nổi bật đã khiến cho Mercedes-Benz Fascination 2018 không còn cảm giác sôi động và hào hứng như các năm trước đó.

Thế nên, chúng ta lại có lý do để chờ đợi một Mercedes-Benz Fascination 2019 sẽ tạo nên nhiều điều thú vị và đặc biệt hơn.