Trên tay Yoga 920 - laptop đỉnh nhất của Lenovo

VietTimes -- Lenovo Yoga 920 chính là phiên bản cao cấp nhất của dòng Yoga sau sự thành công của người tiền nhiệm Yoga 910. Trước khi các hãng công nghệ đồng loạt phát triển thế hệ máy tính 2 trong 1, Lenovo chính là hãng đi tiên phong trong việc tích hợp chức năng của máy tính bảng lên chiếc laptop với thiết kế xoay màn hình 360.
(Ảnh: The Verge)
(Ảnh: The Verge)

Nếu bạn là một tín đồ của công nghệ, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những cải tiến đáng kể so với phiên bản Yoga 910 như tích hợp cổng Thunderbolt 3, thiết kế vị trí webcam mới, thời lượng pin tốt hơn và cuối cùng là sử dụng bút Active Pen đời đầu.

Trong thời buổi bùng nổ công nghệ như ngày nay, có rất nhiều siêu phẩm máy tính 2 trong 1,chẳng hạn như các sản phẩm của dòng HP hay Apple, và Google. Vậy hãy xem điều gì đã tạo nên sự đặc biệt của chiếc Lenovo Yoga 920.

Trên tay Yoga 920 - laptop đỉnh nhất của Lenovo ảnh 1(Ảnh: The Verge)
Một số điểm nhấn đáng chú ý của chiếc máy tính cao cấp nhất của Lenovo đó chính là khả năng hiển thị 4K, RAM 16 GB,ổ cứng SSD dung lượng lên đến 1TB và có giá bán khoảng chỉ khoảng 1.999 USD

Bản lề vẫn chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất của dòng Yoga, giống như chiếc camera trên dòng Dell XPS hay Touch Bar của Macbook Pro. Đây có lẽ là chiếc bản lề tốt nhất trong các dòng máy tính 2 trong 1 khi nó không chỉ giúp che hoàn toàn bàn phím sau màn hình mà còn che được hệ thống thông gió của máy tính.

Một điều đặc biệt nữa của chiếc Yoga 920 chính là việc nó được khoác lên mình chiếc áo màu đồng thiếc kim loại. Người dùng có thể chọn hai màu khác là bạch kim hay đồng đỏ, nhưng đối với tôi màu đồng thiếc vẫn là tuyệt vời nhất. Nó làm cho chiếc Yoga 920 mỏng hơn đến 0.55 inch.

Trên tay Yoga 920 - laptop đỉnh nhất của Lenovo ảnh 2(Ảnh: The Verge)

Chính những điều này đã khiến cho chiếc Yoga 920 có một sức hút đặc biệt. Bỏ qua những thiết kế bên ngoài, những gì bên trong chiếc siêu phẩm máy tính này mới thực sự tuyệt vời.

Thông thường việc sử dụng vỏ kim loại sẽ làm cho trọng lượng máy nặng hơn đáng kể, tuy nhiên chiếc Yoga 290 này chỉ nặng vỏn vẹn 1,3 kg, tương đương với siêu phẩm của Apple là Macbook Pro và nhẹ hơn một số dòng nổi tiếng khác như chiếc Spectre 13 của hãng HP.

Mặc dù được đánh giá khá cao, tuy nhiên chiếc Yoga 920 vẫn tồn tại một số hạn chế như việc thiết kế chỗ chứa chiếc bút active pen hay chỉ tích hợp duy nhất một cổng USB A.

Trên tay Yoga 920 - laptop đỉnh nhất của Lenovo ảnh 3(Ảnh: The Verge)

Một trong những điều tôi rất thích khi sử dụng Yoga 920 mỗi ngày chính là sự tiện lợi. Tất cả các phương tiện nhập liệu như bàn phím, touch pad,màn hình cảm ứng, bút stylist đều hoạt động chính xác mà không xảy ra bất kỳ trục trặc nào.Tôi chưa từng phải phàn nàn bất kỳ điều gì khi trải nghiệm chúng, điều này rất hiếm khi xảy ra đối với các dòng máy tính khác.

Chỉ có một điều hơi đáng tiếc một chút là cũng giống như chiếc Macbook Pro, bàn phím của Yoga 920 được thiết kế khá nông, gần như không có sự đàn hồi. Điều này có thể khiến bạn gặp khó khăn trong việc soạn thảo văn bản, tuy nhiên khi bạn đã quen với nó,tôi nghĩ đây không phải là vấn đề quá to tát với người sử dụng.

Các OEM của Windows đang dần chấp nhận các trình cảm ứng Windows Precision cho máy tính xách tay của họ và Lenovo cũng không ngoại lệ. Màn hình cảm ứng multitouch rất mượt, di chuyển tự nhiên và trackpad cũng đủ rộng để tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Chiếc Yoga 920 này đang trang bị bộ vi xử lý Intel Core thế thệ thứ 8. Bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về tốc độ xử lý dữ liệu ngay cả khi nó đang phải thực nhiện nhiều nhiệm vụ cùng một lúc. Thế hệ chip này giúp tối ưu hóa bộ xử lý đa nhiệm và kéo dài tuổi thọ của PIN.

Với bộ vi xử lý Intel Corei7, tốc độ chip 1.8 Ghz,RAM 8 GB, ổ chức 256 GB, chiếc máy tính cao cấp này có thể dễ dàng xử lý đa nhiệm hay chạy những ứng dụng nặng như Photoshop chẳng hạn.

Trên tay Yoga 920 - laptop đỉnh nhất của Lenovo ảnh 4(Ảnh: The Verge)

Nếu bạn là người thích sử dụng trợ lý ảo Cortana (ứng dụng nhận diện giọng nói) chiếc Yoga 920 này có thể làm bạn thỏa mãn. Trợ lý ảo sẽ lắng nghe bạn qua micro tích hợp và Yoga 920 còn có webcam 720p. Máy được trang bị loa JBL và nếu bạn nghe qua tai nghe kết nối cổng USB thì âm thanh sẽ được xử lý bởi công nghệ Dolby Atmos.

Độ phân giải 1080p sẽ không làm ảnh hưởng đến mật độ của điểm ảnh, thay vào đó màn hình rất tiệndụng cho hầu hết các ứng dụng. Màu sắc, độ tương phản tuyệt vời, mức sáng phù hợp, webcam 720 không thực sự nét như những dòng điện thoại thông minh tuy nhiên cũng rất hữu ích trong việc gọi Skype hay Facebook.

YOGA 920 SỞ HỮU THỜI LƯỢNG PIN TUYỆT VỜI

Trong thử nghiệm pin trực tuyến của chúng tôi, tuổi thọ của pin 920 rất ấn tượng ở 12 giờ và 50 phút. Với việc sử dụng hỗn hợp với màn hình hiển thị ở mức độ sáng 70 phần trăm, tôi đã có thể làm việc cả ngày và 8 giờ và vẫn có một số pin dự phòng. Kết quả của bạn sẽ khác nhau tùy thuộc vào những gì bạn đang làm, nhưng kết quả là tuy nhiên ấn tượng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chiếc 920 của tôi đã có màn hình HD đầy đủ. Việc hiển thị 4K sẽ dẫn đến thời gian chạy ít hơn. 

Về các cổng tiếp nối, Chiếc máy tính cao cấp nhất của Lenovo này tích hợp 4 cổng với 1 cổng USB A, cổng Thunderbolt 3 và 1 cổng USB-C cùng với jack cắm tai nghe 3.5 mm.

Windows Hello có thể tương thích tốt với công nghệ cảm biến vân tay của Yoga 920. Thật không may, nó không phải là cảm biến nhanh nhất mà tôi từng sử dụng. Có một khoảng lặng nhất định trước khi Yoga nhận ra dấu vân tay của bạn. So với công nghệ Touch ID trên Macbook, bộ cảm biến vân tay của Yoga 920 hoạt động chậm hơn khá nhiều.

Trên tay Yoga 920 - laptop đỉnh nhất của Lenovo ảnh 5(Ảnh: The Verge)

Tóm lại, Yoga 920 sở hữu hiệu năng và tính năng khá tốt mặc dù vẫncòn tồn tại một số hạn chế nhỏ. Đây là một sự lựa chọn rất phù hợp với sinh viên hoặc bất cứ ai muốn sở hữu một chiếc máy tính 2 trong 1 thực sự.

Theo The Verge