Trên tay phím cơ iRocks K60M Plus RGB: Lần đầu tiên có phần mềm điều khiển

Với đèn nền RGB 'xịn' và phần mềm điều khiển, iRocks K60M Plus RGB là một bước nâng cấp lớn so với những sản phẩm trước của hãng.
Trên tay phím cơ iRocks K60M Plus RGB: lần đầu tiên có phần mềm điều khiển - Ảnh 1

iRocks, hãng sản xuất phụ kiện game đến từ Đài Loan đã đưa ra nhiều bàn phím cơ mới trong năm qua: K60M là một sản phẩm có thiết kế và hiệu năng tốt, sau đó là K65M với switch Cherry và K60M RGB, phím cơ hiếm hoi có đủ đèn RGB và mức giá 2 triệu đồng.

K60M Plus RGB là bàn phím tập hợp đầy đủ các tính năng hấp dẫn của iRocks tới thời điểm này: switch Cherry, đèn RGB, ngoài ra hãng cũng mới đưa ra phần mềm điều khiển đèn và chức năng phím, giống như nhiều hãng sản xuất gear tên tuổi đã làm với mức giá 2,5 triệu đồng.

Trên tay phím cơ iRocks K60M Plus RGB: lần đầu tiên có phần mềm điều khiển - Ảnh 2

Về mặt thiết kế, mẫu K60M Plus RGB không có nhiều khác biệt so với K60M từ cách đây hơn 1 năm. iRocks vẫn sử dụng phần plate nhôm cứng cáp và chắc chắn, phần kê tay gọn gàng. Các phím được làm nổi cao trên bề mặt plate, sử dụng chất liệu nhựa ABS được in theo kiểu dual-injection làm tăng độ bền. Phông chữ của phím mang phong cách game thủ không thực sự ấn tượng.

Trên tay phím cơ iRocks K60M Plus RGB: lần đầu tiên có phần mềm điều khiển - Ảnh 3

Keycap được in kiểu dual-injection

Trên tay phím cơ iRocks K60M Plus RGB: lần đầu tiên có phần mềm điều khiển - Ảnh 4

Mặt dưới có các khe để đi dây gọn gàng hơn

Điểm đáng chú ý nhất ở phím là đèn RGB đầy đủ, với khả năng thể hiện 16,7 triệu màu. Người viết nhận thấy đèn có độ sáng cao, phủ đều cả phần chân nên khi dùng buổi tối nhìn khá hấp dẫn.

Trên tay phím cơ iRocks K60M Plus RGB: lần đầu tiên có phần mềm điều khiển - Ảnh 5

Tuy nhiên phiên bản thử nghiệm của chúng tôi gặp vấn đề về hở sáng giữa một số cụm hai phím. Ví dụ ở hai phím R và F, khi bật đèn một trong hai phím thì phím còn lại cũng sáng. Nhà sản xuất cho biết đây là lỗi ở phiên bản thử nghiệm, nhưng bản chính thức thì không bị lỗi này.

Trên tay phím cơ iRocks K60M Plus RGB: lần đầu tiên có phần mềm điều khiển - Ảnh 6
Trên tay phím cơ iRocks K60M Plus RGB: lần đầu tiên có phần mềm điều khiển - Ảnh 7

So với phiên bản K60M RGB, bản Plus mới được bổ sung thêm phần mềm có tên iRocks Gaming Keyboard. Với phần mềm này, bạn có thể điều chỉnh màu sắc cho từng phím một cách rất chi tiết theo bảng màu hoặc mã RGB. Phần mềm cũng cho phép lựa chọn 10 chế độ hiển thị khác nhau, đồng thời có thể lưu tới 4 chế độ để chuyển đổi.

Trên tay phím cơ iRocks K60M Plus RGB: lần đầu tiên có phần mềm điều khiển - Ảnh 8
Trên tay phím cơ iRocks K60M Plus RGB: lần đầu tiên có phần mềm điều khiển - Ảnh 9

Phần mềm cho phép điều chỉnh áng sáng một cách rất chi tiết

Một điểm mới nữa của phần mềm là khả năng gán macro, rất cần thiết cho game thủ để tiết kiệm thời gian gõ tổ hợp phím. Trình tạo macro khá chi tiết – bạn có thể ghi lại cả thời gian chờ (delay) giữa các phím cũng như số lần lặp lại, chỉ thiếu khả năng gán phím cho từng game cụ thể. Macro có thể gán cho 4 phím từ F1 – F4.

Trên tay phím cơ iRocks K60M Plus RGB: lần đầu tiên có phần mềm điều khiển - Ảnh 10

Bạn có thể dùng phần mềm để gán macro cho 4 phím

Trên tay phím cơ iRocks K60M Plus RGB: lần đầu tiên có phần mềm điều khiển - Ảnh 11
Trên tay phím cơ iRocks K60M Plus RGB: lần đầu tiên có phần mềm điều khiển - Ảnh 12

Ngoài ra các tính năng như tắt phím Windows, đổi cụm WASD… cũng có thể chỉnh trong phần mềm

Các tính năng khác hướng tới game - tắt phím Windows, cụm phím tắt, đổi cụm WASD và phím điều hướng – cũng được tích hợp sẵn trong phần mềm điều khiển. Nhìn chung, với phần mềm điều khiển thì iRocks K60M Plus RGB cung cấp khá đầy đủ các tính năng cho game thủ.

Trên tay phím cơ iRocks K60M Plus RGB: lần đầu tiên có phần mềm điều khiển - Ảnh 13

Sản phẩm trong bài viết của chúng tôi sử dụng switch Cherry Blue, với hai đặc tính quan trọng là tactile (có lực phản hồi khi nhấn phím) và clicky (tiếng gõ phím lớn). Về tổng thể thì switch blue trên K60M đáp ứng rất tốt công việc hàng ngày của người viết, lực nhận phím tuy ở mức cao nhưng tôi không gặp cảm giác mỏi tay khi dùng phím hàng ngày. Với mục đích chơi game thì người chơi có thể thích switch red hơn, vì khả năng nhấn liền mạch (linear) và lực nhấn nhẹ hơn, nhưng đó là vấn đề sở thích cá nhân.

Trên tay phím cơ iRocks K60M Plus RGB: lần đầu tiên có phần mềm điều khiển - Ảnh 14

Một điểm trừ nhỏ đối với K60M Plus RGB là thiết kế phím nổi cao, cùng với lẫy cố định (stablizer) kiểu Cherry nên các phím dài có cảm giác không chắc cả khi đặt ngón tay trên keycap lẫn khi gõ xuống, nhất là phím cách (space bar). Ngoài ra âm thanh từ switch blue cũng sẽ khiến bạn bị chú ý khi sử dụng trong một môi trường yên tĩnh.

Trên tay phím cơ iRocks K60M Plus RGB: lần đầu tiên có phần mềm điều khiển - Ảnh 15

Nhìn chung ở tầm giá 2,5 triệu, iRocks K60M Plus RGB là một sản phẩm đáng chú ý: 108 phím với switch Cherry, đèn RGB chuẩn với phần mềm điều khiển, và nhiều tính năng dành cho game thủ. Nếu chấp nhận điều khiển đèn bằng tổ hợp phím (phức tạp hơn), không cần phần mềm điều khiển thì bạn cũng có thể cân nhắc mẫu K60M RGB, hiện đang có giá khá tốt, chỉ 1,7 triệu.

Theo Báo diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/danh-gia-chi-tiet-phu-kien/-/view_content/content/2410082/tren-tay-phim-co-irocks-k60m-plus-rgb-lan-dau-tien-co-phan-mem-dieu-khien