Trang web Sony Mobile ngừng hoạt động, Sony bị đẩy vào thế chân tường

VietTimes -- Những năm qua, doanh số bán những chiếc smartphone dòng Xperia của Sony giảm thảm hại và không có dấu hiệu tiến triển.
Doanh số bán những chiếc Xperia của Sony chưa có dấu hiệu tiến triển (Ảnh: Phonearena)
Doanh số bán những chiếc Xperia của Sony chưa có dấu hiệu tiến triển (Ảnh: Phonearena)

Theo thống kê, Sony chỉ bán được 1,3 triệu chiếc smartphone dòng Xperia trong quý trước, dự kiến hãng sẽ chỉ xuất xưởng 700.000 chiếc trong quý này. Giờ đây, sau nhiều năm doanh số tụt giảm và không có bất kỳ dấu hiệu vực dậy nào, công ty Nhật Bản đã quyết định ngưng hoạt động trang web chính thức của Sony Mobile. Thông báo này được Sony thông báo qua Blog Xperia.

Sony Mobile là trang web chuyên giới thiệu các dòng sản phẩm smartphone của Sony trong vòng hơn 10 năm qua. Giờ đây nó sẽ được sáp nhập vào trang web Sony.com. Giờ đây người dùng có thể tìm thấy chuyên mục phụ "Mobile" trong menu Electronics.

Động thái này của Sony không quá bất ngờ khi trước đó Sony đã xác nhận sẽ đóng cửa diễn đàn hỗ trợ Xperia, cùng với đó hãng cũng tuyên bố sẽ đóng cửa Sony Mobile Communications AB - doanh nghiệp di động của Sony tại thị trường Châu Âu.

Sự bảo thủ của Sony có lẽ là nguyên nhân chính khiến người dùng quay lưng (Ảnh: Mob.hr)
Sự bảo thủ của Sony có lẽ là nguyên nhân chính khiến người dùng quay lưng (Ảnh: Mob.hr)

Do đó, việc ngừng hoạt động của trang web Sony Mobile là không thể tránh khỏi. Đây có thể là bước đi mới của công ty Nhật Bản trong việc cắt giảm chi phí. Mặc dù đang có một bộ mặt kinh doanh không mấy khả quan, Sony vẫn tin rằng công ty sẽ có thể "xoay chuyển thế trận" và đạt được lợi nhuận trong năm tới.

Sony hy vọng đạt được mục tiêu bằng cách kết hợp cắt giảm chi phí cùng với đó là tác động gián tiếp từ việc mạng 5G phát triển khiến cho nhu cầu mua những chiếc smartphone 5G của người dùng tăng lên. Tuy nhiên không phải mỗi Sony đi theo con đường đó, HTCLG cũng đang hy vọng những kết quả tương tự và cho đến nay họ vẫn chưa thấy điều gì khả quan đến mặc dù họ là một trong những hãng cho ra mắt những chiếc smartphone đầu tiên trên thị trường.

Nguồn: Phone Arena