Trang web 'funtoon' đăng truyện tranh vi phạm bản quyền?

Theo phản ánh từ POPS Worldwide, bộ truyện tranh 'Ẩn thế hoa tộc' mà họ giữ bản quyền đang bị trang web 'funtoon' vi phạm.

Mới đây, đại diện của POPS Worldwide (POPS - một đơn vị phân phối nội dung bản quyền) lên tiếng về việc trang funtoon đăng truyện Ẩn thế hoa tộc. Bộ truyện tranh này do POPS mua bản quyền phát hành tiếng Việt.

POPS đã liên hệ với Funtap (công ty sở hữu trang funtoon) để giải quyết vấn đề vi phạm bản quyền, nhưng Funtap từ chối gặp mặt trực tiếp.

"Funtap đòi hỏi chúng tôi đưa ra hợp đồng bản quyền. họ cũng nói tên truyện giống nhau không có nghĩa truyện sẽ giống nhau. Nhưng khi chúng tôi so nội dung thì hai truyện là một", đại diện POPS nói.

Giao diện của truyện Ẩn thế hoa tộc trên trang pops (ảnh trên) và funtoon (ảnh dưới). Ảnh: Hứa Mộc.

Tới nay, Ẩn thế hoa tộc vẫn hiện diện trên trang funtoon.

Bà Phương Thảo - đại diện mảng truyện tranh của POPS - thể hiện sự bức xúc, phản đối gay gắt trước hành vi đăng truyện tranh lậu: "Chúng tôi sẵn sàng làm việc cùng cơ quan chức năng cùng bằng chứng vi phạm của Funtap để có thể giải quyết triệt để vấn đề này".

Bà Phương Thảo cho biết hiện có một số trang đăng truyện tranh lậu. POPS Worldwide đã liên hệ để cùng giải quyết, phần lớn trang đều chấp nhận gỡ bỏ truyện vi phạm.

Theo Zing