Trận phục kích kinh khủng của phiến quân Houthi hạ toán lính Arab Saudi

VietTimes -- Gan góc và thiện chiến là hai đặc tính của phiến quân Houthi trong video xuất hiện 15/10/2017 sau đây. Một xe tuần tra cơ giới và bốn lính Arab Saudi đã bỏ mạng trong màn phục kích kinh khủng ấy. 
Hình cắt từ clip
Hình cắt từ clip
Địa điểm toán phiến quân Houthi lựa chọn làm điểm phục kích là khúc quanh một đường tuần tra biên giới tại khu Jizan của Arab Saudi - quốc gia đóng vai trò nòng cốt trong cuộc can thiệp quân sự trực tiếp vào Yemen - quốc gia khởi phát phong trào Houthi - từ tháng 4/2015.   
Phiến quân Houthi đã tính toán, phán đoán chính xác diễn biến trận đánh. Họ đã chôn 2 quả mìn ở 2 đầu của khúc quanh chờ quân Arab Saudi sập bẫy. 
Quả mìn đầu tiên đã tiêu diệt chiếc xe tuần tra, làm hai lính Arab Saudi thiệt mạng, ngay trước camera toán phục kích. Nhưng thay vì rút khỏi điểm phục kích, toán phục kích bình tĩnh ngụy trang, tiếp tục nằm chờ cách điểm nổ khoảng 100 m, dùng camera quay lại toàn bộ trận đánh do họ đã hình dung trước.   
Không ngoài dự tính, lính Arab Saudi cho một xe cứu thương đến chuyển thi thể hai lính đã dính mìn thiệt mạng trước đó đi. Toán phục kích bỏ qua chiếc xe này.
Hai lính Arab Saudi khác - có vẻ là chỉ huy - tách khỏi toán cứu thương đi tắt qua khoảng trống để tới đầu kia của khúc quanh. Mục tiêu là để kiểm tra đoạn đường và phán đoán diễn biến phục kích.
Chỉ chờ có thế, khi hai lính này đang đứng kiểm tra đoạn đường, quả mìn thứ 2 được kích nổ tiêu diệt luôn hai lính này. Toán phục kích thu lại toàn bộ diễn biến trận thắng không một tiếng súng của mình vào camera.