Trận đánh như tập của lính Houthi diệt thiết giáp Arab Saudi

VietTimes -- Đó là tập hợp những cảnh phiến quân Houthi tiêu diệt thiết giáp, xe bọc thép của quân Arab Saudi tại phía bắc huyện Midi, tỉnh Hajjah thuộc Yemen. Đây là phòng tuyến của phiến quân Houthi mà liên quân Arab Saudi đang cố gắng chọc thủng.  
Hình cắt từ clip
Hình cắt từ clip
Video xuất hiện tháng 9/2017, thời điểm liên quân Arab Saudi phát động cuộc tấn công vào Midi. Lực lượng tấn công rất mạnh với nhiều thiết giáp, xe tăng, xe bọc thép của Mỹ.
Nội dung video cho thấy, phiến quân Houthi đã thực hiện cuộc phòng thủ một cách cực kỳ chủ động. Lợi dụng địa hình  bình nguyên bằng phẳng, nhiều cỏ rậm rạp, lực lượng phòng thủ đã tổ chức các phân đội luồn sâu phía trước tuyến phòng thủ, trang bị vũ khí chống tăng để diệt thiết giáp của quân Arab Saudi.
Kế hoạch này thành công mỹ mãn. Video cho thấy rất nhiều thiết giáp, xe bọc thép và thậm chí cả xe tăng của quân Arab Saudi đã bị tấn công vỗ mặt trước khi vào chiến trường chính. Lính Arab Saudi thậm chí còn vứt cả xe bọc thép, vũ khí hạng nặng để tháo chạy, tránh bị tiêu diệt.
Hiện có tin quân Arab Saudi đã chọc thủng phòng tuyến của phiến quân Houthi tại huyện Midi. Tuy nhiên, nếu điều này là thực thì giá quân Arab Saudi trả cho kết quả này cũng rất đắt.
Lý do vì phiến quân Houthi thực sự là lực lượng có năng lực tác chiến quá tốt, lại thông thuộc địa hình, chiến đấu không theo mục tiêu giữ đất, mà là chiến đấu nhằm tiêu hao sinh lực đối thủ.