Trận đánh giữa liên quân Arabia Saudi với lực lượng Houthi

VietTimes -- Video do đài AP thực hiện từ tháng 3/2017. Lực lượng tham gia trận đánh là phe đối lập Yemen do quân Arabia Saudi hậu thuẫn chống lại phiến quân Houthi, mục tiêu để bảo vệ đường vào Taiz - một thành phố thuộc Yemen khi ấy đang bị chia cắt và bị phiến quân Houthi vây từ hơn một năm trước. 
Hình cắt từ lip
Hình cắt từ lip

Lực lượng bảo vệ tuyến đường được trang bị khá nhiều vũ khí hiện đại của quân Arabia Saudi như súng bộ binh, cối 120 ly, trung liên, ống nhòm toàn cảnh.... được chỉ huy bởi  Saleh Maheyoub - một chỉ huy chiến trường nổi tiếng tại Taiz.

Nhóm bảo vệ đường khi ấy đang bắn vào vị trí được giới thiệu của phiến quân Houthi ở phía tây của Taiz.

Quân đồng minh Arabia Saudi đang thong thả căn chỉnh cối 120 ly để bắn vào các vị trí của Houthi. Lực lượng bảo vệ tuyến đường cho biết vẫn kiểm soát được đường vào dưới sức ép tấn công của phiến quân Houthi. Khi ấy, xe tải và các phương tiện khác vẫn có thể vượt qua trạm kiểm soát này vào Taiz.

Đồng thời, máy bay Arabia Saudi tích cực hỗ trợ hỏa lực bom và súng máy, tên lửa cho lực lượng bảo vệ. Khói đang đùn lên từ các địa điểm có phiến quân Houthi.

AP cho biết, thành phố Taiz đã bị phiến quân Houthi phong tỏa trong hơn một năm, các quận phía đông và hàng đầu nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân Houthi, trung tâm thành phố do liên minh do Arabia Saudi dẫn đầu chiếm giữ.

Cuộc chiến đã buộc hàng trăm ngàn tại Taiz người phải rời bỏ nhà cửa để chạy trốn.