Trận đánh đẹp của Houthi diệt chốt liên quân Arab Saudi

VietTimes -- Đây là trận phối hợp của sư đoàn Bộ binh 310 (Yemen) và lực lượng phiến quân Houthi tại Maimana Nham, phía đông thủ đô Sanaa của Yemen. Lực lượng bị đánh bại là liên quân Arab do Arab Saudi dẫn đầu chốt giữ một điểm cao trong khu vực này.
Hình cắt từ clip
Hình cắt từ clip
Xuất hiện vào tháng 3/2017, video ghi lại cảnh lính chính quy Yemen tổ chức tiến hành tấn công vỗ mặt lực lượng chốt giữ trên điểm cao. Trong khi phiến quân Houthi khai thác khả năng thông thuộc chiến đấu trên địa hình núi cao, để tiến hành tấn công từ trên cao vào sườn nhóm quân chốt giữ điểm cao.
Với hai gọng kìm, lực lượng tấn công rất tự tin vào chiến thắng của mình. Họ tổ chức ghi hình chi tiết trận đánh, với rất nhiều góc quay đẹp, toàn cảnh.
Không rõ lực lượng chốt giữ điểm cao có quân số bao nhiêu, nhóm này đã chiến đấu quyết liệt. Tuy nhiên, với chiến thuật đánh vỗ mặt và chế áp bằng hỏa lực tạt sườn, nhóm này nhanh chóng bị tiêu diệt.
Chốt giữ ngập chìm trong hỏa lực chế áp, video quay cảnh lực lượng tấn công ào ạt xông lên ném lực đạn xông vào chiến hào diệt chốt. 
Yemen rơi vào hỗn loạn kể từ khi phiến quân Houthi và các lực lượng trung thành với cựu Tổng thống Saleh kiểm soát phần lớn lãnh thổ, trong đó có thủ đô Sanaa.

Tháng 3/2015, liên minh Arab do  Arab Saudi chỉ huy đã can thiệp quân sự nhằm hỗ trợ chính phủ được quốc tế công nhận của Tổng thống Mansour Hadi.

Các vòng đàm phán hòa bình do Liên hợp quốc bảo trợ giữa các bên đối địch tại Yemen từ trước tới nay chưa thể giúp chấm dứt xung đột tại nước này.

Chiến tranh và xung đột kéo dài hơn 2 năm qua tại Yemen đã khiến khoảng 12.000 người thiệt mạng, gần 40.000 người bị thương, 3 triệu người phải rời bỏ nhà cửa và 2/3 dân số nước này cần cứu trợ nhân đạo.