Trận chiến Palmyra: Quân đội Syria điều binh, chuẩn bị đánh lớn tái chiếm thành cổ

VietTimes -- Sau khi quân đội Syria tiến sát đến chân dãy núi Jabbal Hayyal ngày 24.02.2017, các đơn vị vũ trang Syria tiến hành cuộc tấn công cao điểm dãy núi chiến lược trên chiến trường Palmyra ngày 26.02.2017.
Quân đội Syria triển khai hai mũi tiến công đánh về thành phố cổ Palmyra
Quân đội Syria triển khai hai mũi tiến công đánh về thành phố cổ Palmyra

Cao điểm này (được gọi là đồi 939,5) sau khi được giải phóng cho phép quân đội Syria khống chế hỏa lực trên khu vực Tam giác Palmyra (ngã ba Palmyra) trên vùng nông thôn phía tây nam thành phố Palmyra.

Cùng thời gian này, lực lượng vũ trang Syria tấn công giành được quyền kiểm soát khu vực mỏ đá phía tây bắc thành phố cổ Palmyra, hình thành thế gọng kìm tương tự như cuộc tấn công giành lại thành phố cổ Palmyra vào tháng 03.2016.

Quân đội Syria quyết định tiến hành chiến dịch tái chiếm lại thành phố cổ. Chủ lực của chiến dịch này là quân đoàn tình nguyện số 5 do cố vấn Nga trực tiếp huấn luyện, sư đoàn tăng số 18, lực lượng an ninh Quân đội đơn vị  Al-Badia, chiến binh của bộ lạc Shaitat cùng với sự phối hợp của lực lượng vũ trang địa phương NDF.

Một lực lượng dự bị chiến thuật đang được điều chuyển đến chiến trường để tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn vào thành cố Palmyra.

Trong thời gian qua, lực lượng không quân chiến trường Nga, chủ yếu là các máy bay trực thăng chiến đấu đóng vai trò quan trọng trong chi viện hỏa lực đánh bật các tay súng IS ra khỏi các trận địa phòng ngự và hỗ trợ dọn đường cho cuộc tấn công.

Hình thái chiến trường Palmyra, quân đội Syria đánh chiếm những cao điểm then chốt chuẩn bị cho cuộc tấn công giải phóng

NT