Trải nghiệm Galaxy J7 Pro: Camera “thách thức bóng tối“

VietTimes -- Tháng  6 vừa qua, Samsung đã đưa vào thị trường Việt Nam mẫu smartphone Galaxy J7 Pro. Đây là bản nâng cấp của mẫu Galaxy J7 Prime phát hành năm ngoái. Mẫu điện thoại mới có nhiều cải tiến so với phiên bản tiền nhiệm cùng với một mức giá phù hợp với túi tiền người tiêu dùng. 
Video trải nghiệm Galaxy J7 Pro
Trải nghiệm Galaxy J7 Pro: Camera “thách thức bóng tối“ ảnh 1

Galaxy J7 Pro là mẫu điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung, được phát hành vào tháng 6/2017. Sản phẩm này có mức giá 6.990.000 đồng. Qua gần hai tháng có mặt trên thị trường, sản phẩm này có doanh số rất tốt khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc như Oppo F3, Sony Xperia Z3 Plus, LG G5...

Trải nghiệm Galaxy J7 Pro: Camera “thách thức bóng tối“ ảnh 2

Galaxy J7 Pro là phiên bản kế nhiệm của dòng sản phẩm Galaxy J7 Prime được ra mắt vào năm ngoái. J7 Pro có một số điểm khác biệt về thiết kế so với J7 Prime. Khác biệt rõ nhất chính là đường ăng ten hình chữ U trên sản phẩm, nhìn khá mềm mại nếu so với đường ăng ten thẳng của J7 Prime. 

Trải nghiệm Galaxy J7 Pro: Camera “thách thức bóng tối“ ảnh 3

Một cải tiến khác của Galaxy J7 Pro là loa được chuyển sang đặt ở cạnh phải của máy. Phía dưới của loa là nút nguồn. Thiết kế này là để khi người dùng xoay màn hình để xem video hoặc chơi game thì ngón tay không đè vào phần loa làm giảm hiệu ứng âm thanh. Tất cả các mẫu điện thoại Galaxy dòng A và dòng J thế hệ mới của Samsung đều sử dụng thiết kế loa ở cạnh bên của máy. 

Trải nghiệm Galaxy J7 Pro: Camera “thách thức bóng tối“ ảnh 4

Cạnh trái của máy có các nút tăng giảm âm lượng, khay SIM và khay cắm thẻ nhớ

Trải nghiệm Galaxy J7 Pro: Camera “thách thức bóng tối“ ảnh 5

Cạnh dưới của máy có mic thoại, cổng microsUSB và giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Rất tiếc là Samsung đã không trang bị cho Galaxy J7 Pro cổng kết nối USB type C như một số smartphone cao cấp hiện nay.

Trải nghiệm Galaxy J7 Pro: Camera “thách thức bóng tối“ ảnh 6
Samsung cũng đưa thêm một tùy chọn màu sắc mới cho chiếc Galaxy J7 Pro, đó là màu Xanh ánh bạc (Silver Blue). Chiếc Galaxy J7 Prime năm ngoái chỉ có các màu đen, vàng và hồng.
Trải nghiệm Galaxy J7 Pro: Camera “thách thức bóng tối“ ảnh 7

Galaxy J7 pro có màn hình Super AMOLED 5,5 inch, độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel). Màu sắc màn hình rất rực rỡ, vốn là nét đặc trưng của màn hình Samsung. Nút Home trên Galaxy J7 pro được tích hợp máy quét vân tay, với khả năng quét 1 chạm cho phép người dùng kích hoạt màn hình điện thoại một cách nhanh chóng.

Trải nghiệm Galaxy J7 Pro: Camera “thách thức bóng tối“ ảnh 8

Nhưng camera của máy mới thực sự "bá đạo". Camera sau của máy được Samsung quảng cáo là "thách thức bóng tối". Đó là vì ngoài độ phân giải 13 MP, camera này có khẩu độ f/1.7 nên khi chụp ở điều kiện ánh sáng yếu thì ảnh không bị nhiễu, hạt. 

Trải nghiệm Galaxy J7 Pro: Camera “thách thức bóng tối“ ảnh 9

Camera trước của máy cũng có độ phân giải 13 MP, nhưng khẩu độ là f/1.9

Trải nghiệm Galaxy J7 Pro: Camera “thách thức bóng tối“ ảnh 10

Máy được trang bị bộ vi xử lý Exynos 7870 tám nhân xung nhịp 1,6 GHz. Hơi đáng tiếc là Samsung không trang bị cho Galaxy J7 Pro một con chip đời mới hơn như Exynos 7880. Ngoài ra, máy có RAM 3 GB và dung lượng lưu trữ 32 GB cùng một viên pin 3600 mAh. Dung lượng pin của J7 Pro là một sự nâng cấp so với viên pin 3300 mAh trên Galaxy J7 Prime.

Trải nghiệm Galaxy J7 Pro: Camera “thách thức bóng tối“ ảnh 11

Máy được cài đặt hệ điều hành Android 7.0. Có một cải tiến về phần giao diện trên Galaxy J7 Pro đó là việc truy cập vào menu ứng dụng sẽ là thao tác dùng ngón tay gạt lên trên thay vì nhấp vào một biểu tượng như ở dòng điện thoại cũ. Thao tác gạt sang phải sẽ kích hoạt ứng dụng đọc tin tức tổng hợp bằng tiếng Việt của Samsung.

(Cảm ơn Thế Giới Di Động đã hỗ trợ sản phẩm để trải nghiệm)