Trải nghiệm camera Galaxy S9+: Một trong những máy ảnh tốt nhất trên điện thoại

Camera của S9 và S9+ cho chất lượng ảnh chụp tốt trong hầu hết mọi điều kiện, có tốc độ xử lý ảnh chụp nhan và nhiều tính năng bổ trợ phong phú.

Bộ đôi Galaxy S9 ra mắt vẫn dựa trên thiết kế khá hoàn chỉnh của S8, tuy nhiên có thay đổi ở cảm biến vân tay nhằm tăng trải nghiệm của người dùng. Bên cạnh đó, máy cũng dày, nặng hơn phiên bản trước nhằm gia tăng độ bền lẫn có chất lượng âm thanh loa ngoài cải thiện rõ rệt hơn.

Galaxy S9+

Về tính năng, Galaxy S9 và S9+ nâng cấp camera, với AR Emoji cho phép người dùng sử dụng ảnh chụp của mình để thiết kế nên các biểu tượng ảnh động thú vị. Có thể dùng ảnh động này để bình luận trên mạng xã hội hay gửi qua tin nhắn.

Ảnh động đuoc tạo từ ảnh chụp của người dùng.

S9+ được trang bị thêm cụm camera kép nhằm chụp ảnh xóa phông và zoom quang 2x. Bên cạnh đó, camera máy cũng cải thiện các tính năng chụp đêm và nâng cao chất lượng hình ảnh nói chung so với thế hệ trước.

Máy cũng được tích hợp thêm tính năng quay phim siêu chậm với 960 khung hình/giây, có khả năng “đóng băng” nhiều chuyển động nhanh.

Xét riêng về khả năng chụp ảnh, với nhiều tính năng phong phú và khả năng cho hình ảnh chất lượng ở nhiều điều kiện, bộ đôi S9 và S9+ có thể xem là smartphone Android có camera tốt nhất nhì thị trường hiện nay.

Một trong những điểm đáng chú ý trên camera các dòng máy Samsung là khả năng kích hoạt nhanh máy ảnh bằng cách nhấp 2 lần nút nguồn. Trên S9, S9+ dĩ nhiên có tính năng này, kết hợp với phần cứng mạnh, do đó có thể mở camera rất nhanh để chớp lấy những khoảnh khắc đáng nhớ.

Máy cũng có khả năng chống nước, do đó thi thoảng có thể mang máy ra hồ bơi hoặc ra biển để chụp những bức ảnh sát mặt nước, hoặc thậm chí chụp ảnh dưới nước để có những tấm ảnh khác biệt so với các smartphone khác. Tất nhiên không nên sử dụng tính năng này quá nhiều, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến phần cứng máy về sau vì những tia nước mạnh hay ngâm máy quá lâu có thể làm nước vào máy.

Ảnh chụp tận dụng khả năng chống nước của Galaxy S9+.

Bên cạnh đó, trên Galaxy S9+ có thêm tính năng zoom 2x. Tính năng này có thể sử dụng để chụp ảnh đồ ăn, chụp ảnh chân dung, chụp ảnh kiến trúc để ảnh không bị méo. Hoặc cũng có thể chụp ảnh các vật thể ở xa với bố cục tốt hơn, và không phải crop ảnh làm giảm độ phân giải.

Zoom 2x giúp ảnh chụp từ trên xuống ít bị méo...

...và có thể zoom để chụp các chủ thể ở xa.

Thực tế qua hơn một tháng sử dụng, chiếc Galaxy S9+ đáp ứng hầu hết các nhu cầu chụp ảnh, từ đời thường đến phóng sự, chụp đêm và chụp vật chuyển động nhanh, chụp chân dung và chụp zoom quang. Chế độ quay phim siêu chậm cũng cho ra những thước phim độc đáo khác biệt.

Nhìn chung, camera trên Galaxy S9 hay S9+ xứng đáng với mức giá bỏ ra, nó có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh đưa lên mạng xã hội lẫn các ảnh dùng đăng báo. Xét về tính năng, chất lượng ảnh, tốc độ xử lý ảnh, giao diện chụp ảnh, Galaxy S9 hay S9+ có thể cạnh tranh với bất kỳ smartphone nào hiện có trên thị trường hiện nay.

Các ảnh chụp từ camera của Galaxy S9+:

Theo ICT News

http://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/trai-nghiem-camera-galaxy-s9-mot-trong-nhung-may-anh-tot-nhat-tren-dien-thoai-166964.ict