Trải nghiệm ẩm thực thế giới với 30 USD

VietTimes -- Mỗi vùng miền lại chứa đựng nền văn hóa ẩm thực độc đáo, phong phú và tất nhiên chi phí cũng không giống nhau. Hãy cùng Bright Side trải nghiệm bữa tối tại khắp các quốc gia và xem với 30 USD bạn sẽ mua được những gì nhé!

1. Thụy Sĩ

Thụy Sĩ là một trong những quốc gia đắt đỏ nhất châu Âu. Bữa ăn tối khiêm tốn này là những gì bạn có thể mua được với số tiền này trong một nhà hàng rẻ tiền.

2. Nhật Bản

Ẩm thực du lịch ở Nhật khá thịnh hành vì các món ăn ở đây không cay lắm và có thể làm hài lòng cả khách du lịch phương Đông lẫn phương Tây. Nhiều nhà hàng ở đây đạt chuẩn ít nhất là một sao Michelin. Các món ăn nổi tiếng nhất chắc chắn là hải sản ở địa phương.

3. Ý

Món ăn Ý là một trong những món ăn ngon nhất thế giới, nhưng một du khách thiếu kinh nghiệm sẽ gặp khó khăn để tìm được một nhà hàng đúng chỗ, nơi mà họ có thể trải nghiệm các bữa ăn ngon với một mức giá vừa phải. Các quán ăn bình dân bản xứ, quán rượu, và các cửa hàng bánh pizza với khăn trải bàn kẻ carô nằm sâu bên trong thị trấn là sự lựa chọn đầu tiên của một người sành ăn thực sự. Bạn không chỉ được nếm đồ ăn truyền thống ở đây, mà còn có thể thưởng thức được hương vị tinh tế của loại rượu đặc trưng của Ý.

4. Canada

Thật khó để nói về một món ăn Canada bởi vì nó có sự pha trộn của các món ăn khác nhau từ những người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới. Sự khác biệt về giá cả giữa các thành phố lớn và các thị trấn nhỏ khá lớn. Trong ảnh là một món mà bạn có thể gọi trong một nhà hàng gia đình nhỏ ở thủ đô của Canada với giá 30 đô la.

5. Pháp

Pháp là quốc gia tinh tế nhất về ẩm thực. Giống như bất cứ nơi nào khác, giá cả khác nhau tùy thuộc vào mức độ và vị trí của nhà hàng. Đây là một bữa ăn tối trong một nhà hàng nhỏ và cách khá xa trung tâm thành phố. Và rượu là một thứ không thể thiếu khi gọi món ở đây.

6. Tây Ban Nha

Với 30 USD bạn có thể có một bữa ăn tối đầy đủ tại một nhà hàng giá rẻ. Hoặc bạn có thể gọi một số món ăn địa phương và các loại rượu vang truyền thống của Tây Ban Nha tại một quán bar tapas.

7. Jamaica

Thức ăn ở đây rất độc đáo, đa dạng và khá rẻ. Các nhà hàng tầm trung phục vụ một bữa ăn đầy đủ, bắt mắt với những món hải sản ngon, mà chi phí chỉ bằng một nửa tại bất kỳ nhà hàng châu Âu nào.

8. Úc

Bạn có thể dễ dàng có một bữa ăn tối thịnh soạn trong hầu hết các nhà hàng Úc với 30 USD. Cần lưu ý rằng có rất nhiều nhà hàng không có giấy phép để bán đồ uống có cồn nhưng lại cho phép bạn tự mang đồ của mình vào. Ăn tối ở một nơi như vậy sẽ rẻ hơn nhiều.

9. Hy Lạp

Hy Lạp chào đón du khách với một trong những món ăn cổ xưa và tinh tế nhất trên thế giới. Các nhà hàng và quán rượu địa phương sẽ trở thành một khám phá thực sự cho bạn: giá cả ở đây khá thấp, đặc biệt là ở vùng phía Nam và trong các khu vực không thường xuyên có khách du lịch.

10. Mexico

Giá cả tại các nhà hàng Mexico giá rẻ là khá thấp và rất khác xa so với các quốc gia châu Âu. Đối với 30 USD, bạn có thể gọi bất kỳ món thịt ướp gia vị nổi tiếng nào – họ còn phục vụ cả phần ăn thêm nữa.

11. Ấn Độ

Các nhà hàng địa phương là sự lựa chọn không tồi bởi vì thức ăn được nấu trong điều kiện hợp vệ sinh hơn. Tuy nhiên, thậm chí các nhà hàng đắt tiền nhất cũng phục vụ cho du khách những bữa ăn của họ với giá thực sự tốt. Bạn có thể có một bữa ăn tối với vài người bạn với 30 USD.

12. FYROM (Macedonia)

Đây là quốc gia có mức giá đồ ăn thấp nhất ở châu Âu, thức ăn đơn giản nhưng ngon miệng. Nếu bạn mang 30 USD, bạn có thể dễ dàng có một bữa tiệc ăn tối thịnh soạn trong một góc phố nhỏ ấm cúng vùng Đông Âu.

Theo Bright Side