Trải nghiệm 4G trên Nokia 'chuối'

Chiếc Nokia 8810 đang gây sốt trên thị trường ngoài phong cách lạ, nó còn có những công dụng khá thú vị. Với dung lượng pin khoảng 1.500 mAh, chiếc Nokia 8810 có thể sử dụng như chiếc máy phát 4G.

Sau thành công của mẫu điện thoại Nokia 3310, HMD Global tiếp tục thừa thắng xông lên và “hồi sinh” mẫu điện thoại trái chuối Nokia 8810 4G nhắm đến đối tượng người dùng thích sự hoài cổ, đơn giản và độc đáo. Dù được giới thiệu từ hồi tháng 2 tại sự kiện MWC 2018, tuy nhiên, Nokia 8810 4G mới được bán tại Việt Nam vào khoảng tháng 5, gây thích thú cho nhiều tín đồ công nghệ.

Nokia 8810 4G không phải là mẫu smartphone đúng nghĩa bởi nó vẫn sử dụng thiết kế nắp trượt, bàn phím số thông thường và màn hình không có cảm ứng. Điều khiến Nokia 8810 4G trở nên đặc biệt là thiết kế dạng cong như trái chuối và khả năng phát 3/4G cho các thiết bị khác kết nối.

Thông thường những cục phát 3/4G di động có dung lượng khoảng 2.000-2.500 mAh thường chỉ phát được khoảng 5-6 tiếng, con số này có thể sẽ thấp hơn nếu có nhiều thiết bị kết nối cùng lúc. Ngoài ra còn rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến thời lượng phát 4G, đơn cử như nhiệt độ môi trường (quá nóng) hoặc khu vực đó sóng yếu, thiết bị phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn để tìm tín hiệu…

Theo thử nghiệm của người viết, máy có thể phát 3/4G khoảng sáu tiếng chỉ với một thiết bị kết nối, nếu cường độ sử dụng cao hơn, thiết bị sẽ nhanh hết pin.

Máy có kiểu dáng nhỏ gọn và thon dài, phần nắp trượt cho phép bạn tắt/mở màn hình, nhận/từ chối cuộc gọi dễ dàng. Về cấu hình, máy được trang bị vi xử lý Snapdragon 205, RAM 512 MB và chạy trên nền tảng KaiOS gọn nhẹ. Ngoài ra, máy còn được tích hợp các ứng dụng như Facebook, Twitter… nhưng với giao diện đơn giản.

Với viên pin có dung lượng 1.500 mAh, bạn có thể thoải mái sử dụng thiết bị suốt hai ngày. Theo thử nghiệm, việc phát 3/4G trên Nokia 8810 khá đơn giản, đầu tiên bạn hãy nhấn vào mục Lối tắt ở bên phải và mở Dữ liệu di động. Sau đó, truy cập vào phần Cài đặt > Mạng & Kết nối > Chia sẻ kết nối Internet > Điểm truy cập Wi-Fi > Bật. Tất nhiên, người dùng hoàn toàn có thể đặt lại tên mạng, mật khẩu và chế độ mã hóa để tăng tính an toàn.

Nhìn chung, Nokia 8810 4G không có quá nhiều điểm khác biệt ngoại trừ thiết kế và khả năng phát 3/4G. Nếu yêu thích sự độc lạ và phong cách, đây sẽ là sản phẩm đáng để bạn lựa chọn. Hiện tại sản phẩm đang được bán với mức giá 1,68 triệu đồng.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Theo PLO

http://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/tuyet-chieu/trai-nghiem-4g-tren-nokia-chuoi-778083.html