Trái cây xưa và nay khác nhau thế nào?

VietTimes -- Có thể bạn sẽ phải ngạc nhiên khi so sánh hình ảnh khác nhau một trời một vực của một số loại rau quả như chuối, cà tím, cà chua hay đào…trước đây và bây giờ. Chúng ta phải cảm ơn nỗ lực của con người đã cải thiện hương vị và màu sắc của hoàn hảo như ngày nay. 

1. Dưa hấu

Bức tranh của Giovanni Stanchi ở thế kỷ 17 mô tả quả dưa hấu chưa ta từng nhìn thấy ngày nay. Nhờ việc nhân giống và lai tạo, từ một loại dưa hấu nhỏ, ruột trắng, giờ đã trở thành loại dưa hấu ruột đỏ và kích thước lớn hơn mà chúng ta biết ngày nay.

2. Chuối

Từ hơn 10.000 năm trước, chuối đã xuất hiện ở khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, chuối chỉ mới được thuần hóa từ 7.000 năm trước. Chuối hiện đại là lai giữa giống Musa acuminata và Musa balbisiana, song hương vị và hình dáng cũng đã có sự thay đổi vô cùng khác biệt.

3. Cà

Các loại cà tím đầu tiên được trồng ở Trung Quốc và trông rất khác với các loại cà tím hiện đại. Chúng có gai, nhỏ và có nhiều màu khác nhau từ vàng đến xanh da trời.

4. Đào

Đào ngày trước trông hoàn toàn khác bây giờ. Chúng khá nhỏ và trông giống như quả anh đào chứ không lớn và ngon ngọt đào chúng ta ăn ngày nay. Đào xuất hiện từ Trung Quốc vào năm 4.000 TCN, từ đó, đến nay, chúng thay đổi rất nhiều về kích thước và hương vị.

5. Quả dưa chuột

Tổ tiên của những quả dưa chuột thuôn dài, tươi mát và đầy dinh dưỡng lại những quả với vỏ đầy gai và ruột đầy hạt. Thậm chí là chúng có độc, không thể ăn được.

Còn những quả dưa chuột đầu tiên được sử dụng như một loại thực phẩm là ở Ấn Độ cách đây hơn 6.000 năm.

6. Quả bơ

Bơ trước đây là một loại quả dại, được thuần hóa từ thiên niên kỷ thứ 3 trước Công nguyên. Khi đó, người Aztec gọi chúng là dầu rừng. Ban đầu, người ra chỉ sử dụng hột bơ bằng cách nghiền nát chúng, đem trộn với bồ hóng để làm thuốc. Ở thời điểm đó, hột bơ chiếm đến 80% toàn bộ trái bơ chứ không như bây giờ.

7. Cà chua

Cà chua "cổ" là những quả mọng nhỏ và đen. Chúng có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Ở châu Âu, chúng được cho là độc và chỉ được trồng để làm cây cảnh trong một khoảng thời gian rất dài.

Theo 5 Fun Facts