TPHCM và Bình Thuận hợp tác phát triển chuỗi thực phẩm an toàn

VietTimes – BQL An toàn thực phẩm Tp.HCM phối hợp với Sở NNPTNT tỉnh Bình Thuận, Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) khảo sát, ký hợp tác sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ nông sản, thủy sản đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hoạt động này có mục đích xây dựng, phát triển các chuỗi cung ứng nông sản, thực phẩm an toàn giữa tỉnh Bình Thuận và Tp.HCM. Thực hiện mục tiêu kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc, chất lượng nông sản, thực phẩm từ khâu sản xuất đến người tiêu dùng.

Theo đó, thỏa thuận giữa BQL ATTP Tp.HCM và Sở NNPTNT tỉnh Bình Thuận có 3 nội dung chính. Trong đó, nội dung đầu tiên là xây dựng, phát triển các chuỗi cung ứng nông sản, thủy sản an toàn. Nội dung thứ hai là hai địa phương cùng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất nông sản, thủy sản an toàn của tỉnh Bình Thuận tiêu thụ tại TPHCM. Nội dung thứ ba là cùng phối hợp kiểm tra, giám sát ATTP nông sản, thủy sản.

Theo BQL ATTP Tp.HCM, hiện sản xuất nông nghiệp tại thành phố chỉ đáp ứng được khoảng 20% - 30% nhu cầu, còn lại phải phụ thuộc nguồn cung từ các địa phương khác.

Trong chương trình ký kết thỏa thuận này, Saigon Co.op đã ký hợp đồng tiêu thụ bình quân 100 tấn hải sản đạt tiêu chuẩn an toàn của Công ty TNHH Mười Tuyền (Bình Thuận) mỗi tháng.

Saigon Co.op cũng sẽ nghiên cứu phương án mở rộng danh mục mua các sản phẩm thực phẩm an toàn của tỉnh Bình Thuận, trong đó có sản phẩm đặc trưng của tỉnh là trái thanh long.