TPHCM: Ưu tiên quảng cáo hàng Việt Nam trên xe buýt

VietTimes -- Việc ưu tiên quảng cáo hàng Việt Nam trên xe buýt là để hưởng ứng cuộc vẫn động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” đồng thời giúp bù vào chi phí trợ giá xe buýt với nguồn thu hơn 1.000 tỷ đồng mỗi năm
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Cụ thể, TPHCM sẽ cho quảng cáo trên 2.300 xe buýt. Trong đó, ưu tiên hàng Việt Nam và hàng do doanh nghiệp nước ngoài sản xuất tại Việt Nam chiếm tỷ lệ quảng cáo trên 50%. 

Để đạt được kết quả này, trước hết, Sở GTVT phải phối hợp các đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND TP mở rộng quảng cáo trên thân xe buýt cho toàn bộ các tuyến còn lại,

Đồng thời phải thực hiện đồng bộ trong công tác đấu thầu, chọn đơn vị trúng thầu khai thác quảng cáo, công tác quản lý đối với toàn bộ các phương tiện (có trợ giá và không trợ giá). Sở GTVT TP phối hợp với Sở Tài chính nghiên cứu, tham mưu cho UBND TPHCM về cách tính phân phối nguồn thu đối với các tuyến xe buýt không trợ giá.

Được biết, thời gian hợp đồng quảng cáo 3 năm, mỗi năm có điều chỉnh giá hợp đồng theo tỷ lệ trượt giá được công bố. Lãnh đạo UBND TPHCM yêu cầu Sở Tài chính thẩm định, sớm trình UBND TP duyệt đơn giá cho thuê quảng cáo trên xe buýt.

Trước đó, Sở GTVT TPHCM đã đấu giá thí điểm quảng cáo trên 10 tuyến xe buýt (với 171 xe) trong 1 năm và thu được số tiền 14,6 tỷ đồng. Theo đơn vị này, nếu quảng cáo trên 2.300 xe buýt của TP, số tiền thu được khoảng 170 tỷ đồng/năm. Nguồn thu này góp phần bù vào ngân sách trợ giá xe buýt, đồng thời từng bước thay đổi diện mạo mới cho hệ thống xe buýt TP văn minh, hiện đại.