TP.HCM triển khai cung cấp wifi miễn phí

VietTimes -- Nếu hoàn thành, dịch vụ này sẽ giúp thực hiện nhiều vấn đề trong việc xây dựng chính quyền điện tử mà thành phố đang tập trung triển khai. Bên cạnh đó, việc thành phố phủ sóng wifi miễn phí sẽ mang lại nhiều tiện ích, nhất là với du lịch.
Toàn TP HCM sắp được phủ sóng wifi miễn phí- (Ảnh: ĐK).
Toàn TP HCM sắp được phủ sóng wifi miễn phí- (Ảnh: ĐK).

Cụ thể, đề án cung cấp wifi miễn phí sẽ do công ty IPPLUS xây dựng trên cơ chế tự nguyện, trình lên UBND thành phố để thẩm định trong tháng 10/2016.

Đề án phải nêu rõ được quyền lợi và nghĩa vụ của các bên tham gia đề án, thời gian thử nghiệm, hình thức công bố cho người dân biết để sử dụng...

Để đề án thực hiện đúng quy trình, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến, giao Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn công ty IPPLUS xây dựng đề án wifi miễn phí, đảm bảo theo đúng quy định trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực wifi.

Ngoài ra, UBND quận 1 và quận 3 tạo điều kiện cho doanh nghiệp khảo sát thực hiện đề án trong phạm vi địa bàn Quận.

Trước đó, một số tỉnh thành như Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam (Hội An), Quảng Ninh (Hạ Long)… đã tiến hành phủ sóng WiFi miễn phí ở một số khu vực trung tâm, phục vụ nhu cầu sử dụng của người dân và khách du lịch. Các tỉnh thành này cũng không thể nào phủ sóng 100% các khu vực, chỉ có một số khu vực trung tâm, điểm du lịch, khu sinh hoạt công cộng… mới được phủ sóng WiFi miễn phí.