TP.HCM quy hoạch hệ thống cửa hàng xăng dầu

VietTimes -- UBND TP.HCM vừa phê duyệt dự án quy hoạch hệ thống cửa hàng xăng dầu, định hướng đến năm 2030. Trong đó, sẽ có 62 “Cửa hàng xăng dầu trên mặt nước”.
Trạm xăng dầu trên mặt nước tại Chợ nổi, Cái Răng- Cần Thơ- (Ảnh minh họa).
Trạm xăng dầu trên mặt nước tại Chợ nổi, Cái Răng- Cần Thơ- (Ảnh minh họa).

Hiện nay, trên địa bàn TP.HCM có khoảng 530 cây xăng đang hoạt động và TP sẽ phát triển mới 400 cây xăng. Trong đó, sẽ có 62 “Cửa hàng xăng dầu trên mặt nước”. Cây xăng trên mặt nước có thể là tàu vỏ thép, xà lan hoặc xây dựng cố định theo đúng quy chuẩn.

Trong đó, do địa hình sông ngòi, kênh rạch nên Nhà Bè, Củ Chi, Cần Giờ, quận 9 và Bình Chánh có số cây xăng trên mặt nước nhiều nhất từ 5 đến 11 cây xăng.

Theo dự án, trong vòng bán kính 500- 700 m sẽ có một cây xăng phục vụ nhu cầu đổ xăng của người dân các quận nội thành. Ở các quận 2, 7, 9, 12, Bình Tân, Tân Phú, Thủ Đức thì bán kính phục vụ của mỗi cây xăng rộng hơn, 800- 1.200 m. Ở các huyện ngoại thành, khoảng cách có thể xa hơn gấp đôi nội thành.

Đồng thời, Dự án trên cũng đề cập đến việc áp dụng công nghệ GIS xây dựng và hoàn thiện dữ liệu bản đồ số về hệ thống cửa hàng xăng dầu.