TPHCM phạt 2.482 người ra đường không mang khẩu trang, thu 496 triệu đồng

VietTimes – Tại TP.HCM, chỉ tính từ 28/3 tới nay, đã có 2.482 người bị phạt vì ra đường không mang khẩu trang, thu về cho ngân sách 496 triệu đồng.
TPHCM 2.482 người ra đường không mang khẩu trang, thu 496 triệu đồng (Ảnh: Kim Quy)
TPHCM 2.482 người ra đường không mang khẩu trang, thu 496 triệu đồng (Ảnh: Kim Quy)

Theo thông tin từ UBND TP.HCM, tính từ ngày 28/3 đến nay, thành phố đã xử phạt 2.482 trường hợp không mang khẩu trang, thu về cho ngân sách số tiền hơn 496 triệu đồng.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh, Phó trưởng Ban  Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP.HCM tiếp tục đề nghị các lực lượng chức năng của thành phố tăng cường kiểm tra, xử phạt theo quy định để bảo đảm việc người dân chấp hành Chỉ thị 16 của Chính phủ về biện pháp bảo đảm an toàn.

Lãnh đạo UBND TP.HCM cũng đánh giá việc thực hiện nghiêm giãn cách xã hội là vô cùng quan trọng trong những “ngày vàng” để phòng, chống COVID-19.

Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh, TP.HCM đã không để phát sinh ca nhiễm nào trong khu cách ly. Sau khi tạm biệt hơn 6.300 người hoàn tất thời gian cách ly tập trung, trở về tự cách ly tại nhà, dự kiến đến ngày 14/4 TP.HCM có thể hoàn tất đưa những người hoàn thành cách ly cuối cùng ra khỏi các khu cách ly tập trung.

Số trường hợp đang cách ly tập trung hiện tại chỉ còn lại 650 trường hợp, trong đó: Khu cách ly tập trung của thành phố: 579 người; Cơ sở cách ly tập trung quận, huyện: 71 người; Số trường hợp đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú trong ngày: 1.114 người.

Toàn bộ các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố sau khi khử khuẩn theo quy định đang được tái sắp xếp, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó trong những tình huống diễn biến sắp tới.

Sau thời gian quyết liệt truy vết, các “ổ dịch” nóng nhất trên địa bàn như quán bar Buddha, xóm đạo Hồi quận 8 cũng đều được kiểm soát tốt.

Hơn 6.300 người hoàn tất thời gian cách ly tập trung, trở về nhà (Ảnh: Đình Nguyên)
Hơn 6.300 người hoàn tất thời gian cách ly tập trung, trở về nhà (Ảnh: Đình Nguyên) 


Tuy nhiên, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh bày tỏ lo lắng khi hiện nay có hiện tượng một số người dân chủ quan, lơ là, nhất là ở các khu chợ truyền thống, nơi công cộng vẫn còn nhiều người dân chưa đeo khẩu trang. Do tình hình chung thấy số ca nhiễm bệnh có dấu hiệu giảm, người khỏi bệnh tăng nên người dân có tâm lý chủ quan.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm nhìn nhận hiện nay, do 6 ngày liền trên địa bàn không có ca nhiễm mới nên có lúc, có nơi, có người còn lơ là trong phòng chống dịch.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch nhắc nhở: “Phải thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng. TP.HCM đã yêu cầu người dân phải ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết như mua lương thực thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, phân xưởng, xí nghiệp... thì phải thực hiện nghiêm. Đối với những người hơn 60 tuổi không được ra khỏi nhà”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm, tối qua cũng đã vừa ký công văn khẩn yêu cầu các sở, ban, ngành, đặc biệt là Chủ tịch UBND các quận, huyện, nỗ lực cao nhất từ nay đến ngày 15/4 phải thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Người dân đi siêu thị đều phải đeo khẩu trang và đo thân nhiệt
Người dân đi siêu thị đều phải đeo khẩu trang và đo thân nhiệt
Không được tháo khẩu trang trong suốt quá trình mua sắm
Không được tháo khẩu trang trong suốt quá trình mua sắm
Các phương tiện truyền thông trên hệ thống loa liên tục nhắc nhở
Các phương tiện truyền thông trên hệ thống loa liên tục nhắc nhở thực hiện các biện pháp
Nhân viên bán hàng được mang trang phục bảo hộ
Nhân viên bán hàng được mang trang phục bảo hộ phòng, chống COVID-19

Ảnh: Hòa Bình