TP.HCM lọt top điểm đến hàng đầu cho khách du lịch độc hành người châu Á

VietTimes -- Dù là đi công tác, đi chơi hay kết hợp giữa công tác và đi chơi, du khách độc hành đều có xu hướng lựa chọn các đô thị lớn trên toàn thế giới. Theo dữ liệu đặt phòng của Agoda, cùng với Bangkok, Singapore, Hồng Kông thì TP.HCM cũng trở thành điểm đến hàng đầu cho khách du lịch độc hành người châu Á trong năm nay. 

Khảo sát ‘Xu hướng du lịch một mình 2018’ của Agoda do YouGov thực hiện dựa trên dữ liệu đặt phòng được tham chiếu trong khoảng tháng 1/2018 - 9/2018 cho thấy thư giãn và nghỉ xả hơi chính là động lực hàng đầu của các chuyến đi chơi một mình trên toàn cầu (với 61%), trong khi động lực này cho các chuyến đi cùng bạn bè chỉ chiếm 48%. Bên cạnh đó, nhóm đối tượng du khách độc hành tham gia khảo sát cũng tiết lộ thêm hai động lực chính khác gồm có thoát khỏi thói quen thường ngày (chiếm 52%) và khám phá những nền văn hóa mới (chiếm 45%). 

Du khách độc hành châu Á thường trẻ hơn với thế hệ Milennials (thế hệ Y) chiếm 41% và thế hệ Z chiếm 38%. Trong khi đó, nhóm du khách độc hành người châu Âu đa số là thế hệ Baby Boomers (sinh từ năm 1946 – 1964) (39%) và thế hệ X (24%).

Du khách độc hành châu Âu lại dành nhiều thời gian cho chuyến đi hơn, các chuyến đi thông thường kéo dài khoảng từ 4 - 7 đêm (chiếm 34%). Ngoài ra, số lượng khách du lịch độc hành châu Âu có chuyến đi kéo dài từ 14 đêm trở lên nhiều gấp đôi (20%) so với du khách đến từ châu Á (10%). Du khách độc hành châu Á thuộc thế hệ Milennials và thế hệ Z lại có xu hướng tổ chức các chuyến đi ngắn ngày hơn, chỉ kéo dài 1 - 3 đêm, chiếm 46% đối tượng được khảo sát.

Dành nhiều thời gian cho thiết bị di động

Không quá bất ngờ khi các du khách độc hành với mục đích đi chơi dành nhiều thời gian sử dụng máy tính xách tay và điện thoại hơn các đối tượng khác với gần 2 giờ/ngày (119 phút), nhiều hơn 15% so với khi đi cùng bạn bè (100 phút) và 26% so với du lịch cùng gia đình (86 phút).

Du khách độc hành người châu Á là đối tượng thường xuyên “túc trực” trên internet nhất, với số lượng người dành hơn 4 giờ/ngày cho thiết bị di động cao gấp 2 lần so với du khách độc hành phương Tây (chiếm tỷ lệ 31% so với 12%).

Dù là đi công tác, đi chơi hay kết hợp giữa công tác và đi chơi, du khách độc hành đều có xu hướng lựa chọn các đô thị lớn trên toàn thế giới. Theo dữ liệu đặt phòng của Agoda, thành phố Bangkok (Thái Lan) là điểm đến hàng đầu cho khách du lịch độc hành người châu Á trong năm nay. Trong khi đó, thành phố Luân Đôn (Vương quốc Anh) là lựa chọn số một của du khách độc hành châu Âu. Cả hai thành phố này đều sở hữu nhiều hoạt động hấp dẫn đủ “níu chân” bất kì khách du lịch độc hành nào, từ mua sắm, cuộc sống về đêm đến văn hóa và ẩm thực.

Thành phố Tokyo (Nhật Bản) là một lựa chọn phổ biến của cả du khách độc hành đến từ châu Á và châu Âu khi nằm trong top 3 điểm đến của hai nhóm đối tượng. Với sự đa dạng trong ẩm thực, văn hóa và lựa chọn chỗ ở, từ các khách sạn con nhộng, nhà riêng đến khách sạn 5 sao sang trọng, thành phố này mang đến nhiều sự lựa chọn phù hợp cho mọi đối tượng du khách độc hành.