TP.HCM hoãn xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc vì dịch MERS

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh này, TP.HCM đã quyết định dừng các chương trình xúc tiến thương mại, đồng thời khuyến cáo các đơn vị trực thuộc hạn chế các chuyến đi đến Hàn Quốc.
Một nhân viên y tế đang phun thuốc khử trùng tại một quán cà phê internet ở Hàn Quốc do lo ngại về dịch MERS-CoV.
Một nhân viên y tế đang phun thuốc khử trùng tại một quán cà phê internet ở Hàn Quốc do lo ngại về dịch MERS-CoV.

Tin từ UBND TP.HCM cho biết nơi này vừa tiếp nhận công văn của Bộ kế hoạch đầu tư về tạm hoãn tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc do dịch MERS, theo cảnh báo khẩn cấp của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBBND TP Lê Hoàng Quân đã ban hành công văn khẩn chỉ đạo các sở - ban – ngành, UBND các quận, huyện, công ty trực thuộc TP khẩn trường rà soát, tạm hoãn các chương trình, hoạt động xúc tiến tại Hàn Quốc trong thời gian này.

Công văn cũng đề nghị các đơn vị hạn chế tối đa các chương trình đi Hàn Quốc. Đối với các trường hợp thật cần thiết phải báo cáo UBND TP và tuân thủ tuyệt đối các nguyên tắc về phòng chống dịch MERS.

Liên quan đến bệnh dịch này, theo tin từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, ngày 3/7 tại Hàn Quốc đã ghi nhận thêm một ca nhiễm MERS-CoV mới. Đây là một bác sĩ đang làm việc trong trung tâm y tế Samsung ở Seoul.

Như vậy tính đến hết ngày 3/7 Hàn Quốc đã có 184 trường hợp nhiễm MERS-CoV, trong đó có 33 trường hợp tử vong. Trên phạm vi thế giới, đến nay đã ghi nhận 1365 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 487 trường hợp tử vong tại 27 nước.

Dù ở Việt Nam đến nay chưa phát hiện ra trường hợp nhiễm bệnh, tuy nhiên Bộ Y tế vẫn thường xuyên đưa ra các cảnh báo và đề nghị người dân phòng tránh.

Theo Infonet