TPBank tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hưng làm Tổng Giám đốc

VietTimes -- Giữ chức vụ Tổng Giám đốc từ 2012 đến nay, ông Nguyễn Hưng vừa được tái bộ nhiệm làm Tổng Giám đốc với thời hạn 5 năm nhiệm kỳ tiếp theo.
Ông Nguyễn Hưng - TGĐ TPBank (Ảnh: TPBank)
Ông Nguyễn Hưng - TGĐ TPBank (Ảnh: TPBank)

Theo thông tin từ Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), ngày 3/10/2017, Chủ tịch HĐQT Đỗ Minh Phú đã ký quyết định chính thức tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hưng làm Tổng Giám đốc với thời hạn 5 năm nhiệm kỳ tiếp theo. Trước đó, ngày 29/9, NHNN đã có văn bản chấp thuận về việc tái bổ nhiệm này.

Ông Nguyễn Hưng làm Tổng giám đốc TPBank từ thời kỳ đầu tái cơ cấu ngân hàng, năm 2012 đến nay. Ông có kinh nghiệm gần 30 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Trước khi ngồi “ghế nóng” tại TPBank, ông Hưng từng là Tổng GĐ VPBank, giai đoạn 2009-2012.

Khi về TPBank, ông Hưng từng chia sẻ: “Mặc dù TienPhong Bank có quy mô nhỏ hơn các ngân hàng tôi từng tham gia quản lý, điều hành, nhưng sau khi nhận thấy những thế mạnh đầy tiềm năng của TienPhong Bank, tôi cho rằng đây là nơi “đất lành chim đậu”. TienPhong Bank là một trong số những mảnh đất lành nhất, minh bạch nhất, nhiều tiềm năng nhất mà chưa được khai phá trong hệ thống ngân hàng hiện nay.” Ông khẳng định sẽ tập trung khai thác tiềm năng vốn có của TienPhong Bank, đưa vào ngân hàng những nhân tố mới và nhanh chóng tạo điểm khác biệt, xây dựng lợi thế riêng có cho TienPhong Bank.

Đúng như những tuyên bố trước khi nhậm chức, sau 5 năm ông Hưng đã “chèo lái con thuyền” TPBank vượt qua những khó khăn và bước đầu đã có những thành công nhất định. Từ chỗ là một ngân hàng gặp khó khăn, buộc phải tái cơ cấu, đến nay, TPBank đã bù đắp được toàn bộ lỗ lũy kế và thặng dư vốn âm, trở thành ngân hàng duy nhất tái cơ cấu thành công trong giai đoạn 2011-2015.

TPBank cũng đã tìm được cổ đông nước ngoài mới - Công ty Tài chính Quốc tế - IFC (thuộc Word Bank), mua 4,999% cổ phần vào tháng 8/2016.

Tính đến hết tháng 9/2017, tổng tài sản của TPBank đạt 115 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế lũy kế 9 tháng của TPBank, sau khi đã trích lập đủ dự phòng rủi ro, đạt 807 tỷ đồng, vượt kế hoạch lợi nhuận 780 tỷ đề ra cho cả năm 2017. Chất lượng tín dụng luôn được duy trì ở mức tốt với mức nợ xấu được kiểm soát chặt chẽ, dưới 0.8%.