TP HCM sẽ định kỳ công bố thông tin dự án bất động sản thế chấp ngân hàng

VietTimes -- Ông Phạm Ngọc Liên - Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai, thuộc Sở TNMT TP.HCM - cho biết như vậy tại buổi họp báo của Sở này chiều 29/7. Ông Liên dự kiến thời gian định kỳ công bố vào khoảng 2-3 tháng mỗi lần
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Liên quan tới việc công bố thông tin danh sách 77 dự án nhà ở trên địa bàn đang thế chấp ngân hàng, Sở TNMT cho biết cơ sở dữ liệu do Sở thu thập cộng với danh sách hơn 30 dự án do Sở Xây dựng cung cấp

Sau khi công bố và có phản ứng từ các doanh nghiệp yêu cầu cung cấp thật đầy đủ, có phân loại từng loại hình thế chấp, Sở TNMT cho biết là đã tính tới yêu cầu này, nhưng tìm trong các hợp đồng thế chấp thì không có thông tin như các doanh nghiệp yêu cầu.

Từ đây, ông Phạm Ngọc Liên cho biết Sở TNMT “sẽ đặt vấn đề với NHNN chi nhánh TP.HCM để xác định được thông tin nào cần cung cấp, loại nào phải bảo đảm bí mật kinh doanh của doanh nghiệp. Trong đợt công bố thông tin dự án có thế chấp tại ngân hàng đợt 2 sắp tới, chúng tôi sẽ dựa vào những thông tin từ phía NHNN để phân loại một cách chuẩn xác hơn".

Đồng thời, cũng theo ông Liên, Đặc biệt, Sở TNMT và Tổ công tác rà soát các dự án nhà ở trên địa bàn sẽ báo cáo UBND thành phố kết quả rà soát các dự án với thời gian công bố định kỳ khoảng 2-3 tháng/ lần. Việc công bố, cung cấp thông tin sẽ triển khai theo hướng đưa thông tin đi vào chiều sâu của dự án, thực hiện theo hai hình thức  trên web của cơ quan này và cung cấp trực tiếp khi có yêu cầu.

Đánh giá về việc dự án bất động sản thế chấp ngân hàng, ông Liên khẳng định đó là điều bình thường. “Thật ra hơn 500 dự án BĐS trên địa bàn TP.HCM đang trong quá trình đầu tư đều phải liên kết với ngân hàng thương mại. Chuyện một hay nhiều dự án thế chấp ngân hàng là hết sức bình thường" - ông Liên nói.