TP.HCM hỗ trợ 9 tỷ đồng cho người bán vé số bị ảnh hưởng bởi COVID-19

VietTimes – Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa chấp thuận đề xuất hỗ trợ 9 tỷ đồng cho hơn 10.000 người bán vé số lưu động trên địa bàn thành phố bị ảnh hưởng vì COVID-19.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong vừa chấp thuận đề xuất chi 9 tỷ đồng hỗ trợ người bán vé số bị ảnh hưởng bởi COVID-19 (Ảnh: TTBC)

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong vừa chấp thuận đề xuất chi 9 tỷ đồng hỗ trợ người bán vé số bị ảnh hưởng bởi COVID-19 (Ảnh: TTBC)

Theo thống kê của Sở Lao động – TB&XH TP.HCM, tính đến nay, trên địa bàn TP.HCM có 11.947 người bán vé số gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 tác động làm giảm thu nhập, ngưng việc làm.

Sở Lao động, TB&XH đề xuất hỗ trợ người bán vé số trên địa bàn TP.HCM ở mức cụ thể 750.000 đồng/người cho 15 ngày buộc phải ngừng phát hành xổ số kiến thiết do dịch bệnh COVID-19.

Với mức hỗ trợ 750.000 đồng/người, dự kiến TP.HCM sẽ chi gần 9 tỉ đồng để giúp người bán vé số có khoản tiền trang trải trong 15 ngày dịch vụ xổ số dừng phát hành.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa chấp thuận đề xuất của Sở Lao động – TB&XH. Kinh phí 9 tỷ đồng hỗ trợ hơn 10.000 người bán vé số được chi từ nguồn Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM.

UBND TP.HCM giao Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cùng với Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng chống dịch Covid-19 cân đối từ nguồn quỹ để hỗ trợ người bán vé số.

Sở Lao động – TB&XH có trách nhiệm phối hợp với các quận huyện rà soát, tổng hợp danh sách gửi Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP.HCM để nhanh chóng triển khai, sớm đưa tiền hỗ trợ đến tay người bán vé số.

Trước đó, TP.HCM cũng đã quyết định dành 1.800 tỷ đồng hỗ trợ cho 600.000 người lao động bị mất việc do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, bao gồm các đối tượng là giáo viên, nhân viên của các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập và nhóm trẻ (mức chi 1 triệu đồng/tháng/người).

Tin liên quan
Có thể bạn quan tâm
Suy nghĩ khác về báo chí thu phí

Suy nghĩ khác về báo chí thu phí

VietTimes –  Mô hình báo chí thu phí ở một số nước phương Tây có thể giúp các nhà xuất bản tìm kiếm nguồn thu vào thời điểm doanh thu quảng cáo sụt giảm. Tuy nhiên, nó cũng nảy sinh nhiều vấn đề khác.